Nokia Siemens Networks bắt đầu cắt giảm việc làm

Ngày 12/9, hãng tin Reuters dẫn nguồn từ công ty Nokia Siemens Networks (NSN) cho hay hãng này sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán về vấn đề cắt giảm việc làm tại Phần Lan trong tuần tới.

Nokia Siemens Networks bắt đầu cắt giảm việc làm

Dự kiến, sẽ có khoảng 400 nhân viên nằm trong diện bị sa thải như một phần trong chương trình cắt giảm chi phí trên phạm vi toàn cầu của NSN.

Từ tháng 11 năm ngoái, phía NSN cho biết, họ muốn sa thải tới một phần tư tổng lực lượng lao động trên toàn cầu, nhằm hướng tới mục tiêu tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, để kiếm được lợi nhuận và cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ đến từ Trung Quốc hay Ericsson của Thụy Điển.

Tới đầu năm nay, NSN lại thông báo thêm rằng, họ sẽ cắt giảm 2.900 việc làm ở Đức, trong tổng số 9.100 việc làm mà họ đang duy trì trên phạm vi toàn cầu.

Từng được Nokia và Siemens chung tay thành lập hồi năm 2007, sau giai đoạn hoạt động thành công, NSN đã phải đối mặt với những sức ép mạnh mẽ từ thị trường, trong bối cảnh các đối thủ của họ đang ngày càng đưa ra những mức giá dịch vụ-sản phẩm hấp dẫn hơn.

Thứ Sáu, 14/09/2012 08:12
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp