Nokia Siemens mua bộ phận viễn thông của Motorola với giá 1,2 tỷ USD

Liên minh Nokia Siemens Networks sẽ mua phần lớn cơ sở hạ tầng mạng viễn thông của Motorola với giá 1,2 tỷ USD trong nỗ lực tấn công thị trường Nhật Bản và Bắc Mỹ vốn đang trong đà tăng trưởng mạnh.

Việc mua lại một phần của Motorola cho thấy Nokia Siemens Networks – một liên minh của Nokia và Siemens – sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ Ericsson của Thụy Điển, Huawei của Trung Quốc và Alcatel-Lucent của Pháp.


Mua lại cơ sở hạ tầng mạng viễn thông của Motorola, Nokia Siemens Networks có tham vọng giành giật thị phần với nhiều hãng lớn (Ảnh: Reuters)

Motorola và NSN đã có một thời gian đấu tranh với nhau để giành phần thắng trong kinh doanh với các công ty điện thoại lớn trong thị trường này.

Mark Sue, chuyên gia phân tích từ RBC Capital Mark Sue cho biết giá chuyển nhượng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của hãng, thay vì là từ 2-3 tỷ USD.

Sau khi đạt được thỏa thuận, Motorola có kế hoạch chia làm 2 mảng thị trường bao gồm điện thoại di động và phần kinh doanh còn lại là trang thiết bị, cơ sở hạ tầng mạng sẽ được tập trung vào việc bán công nghệ không dây cho các công ty và khách hàng.

Liên minh NSN thu được nguồn lợi đầu tiên từ thỏa thuận này là danh sách 50 công ty viễn thông là khách hàng của Motorola như China Mobile, Clearwire, KDDI, Sprint, Verizon Wireless và Vodafone.

Hiện việc kinh doanh mạng điện thoại di động của Motorola chiếm khoảng gần 3% thị trường toàn cầu và là một trong những doanh nghiệp đứng đầu trên thị trường công nghệ WiMax tốc độ cao, tạo được dấu ấn mạnh mẽ qua công nghệ CDMA được sử dụng tại Mỹ.

Thứ Sáu, 23/07/2010 07:22
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp