Nokia sẽ thảo luận cắt giảm nhân sự vào tháng 4

Ngày 23/3, tập đoàn Phần Lan Nokia cho hay, họ sẽ bắt đầu thảo luận những vấn đề cắt giảm nhân sự vào cuối tháng Tư, sau chiến lược bắt tay với "gã khổng lồ phần mềm" Microsoft.

Nokia sẽ thảo luận cắt giảm nhân sự vào tháng 4
Ảnh mang tính minh họa.

Trước đây, Nokia chỉ nói "nước đôi" với nhân viên của mình, rằng có thể họ sẽ loại bỏ một số vị trí công việc, song không nói rõ con số sa thải là bao nhiêu, và vào thời điểm nào.

Chủ tịch hãng Jorma Ollila từng khẳng định với nhật báo Phần Lan Helsingin Sanomat, rằng họ không có kế hoạch cắt giảm, bởi chiến lược mới là sự tái cơ cấu bộ phận phát triển sản phẩm trên toàn cầu, chứ không riêng gì ở đất nước Bắc Âu này.

Kế hoạch cắt giảm nhân sự của Nokia bắt đầu được bàn luận xôn xao từ khi họ quyết định ứng dụng nền tảng mới Windows Phone cho các smartphone của mình, thay cho Symbian truyền thống.

Điều này khiến cho hãng sản xuất mobile hàng đầu thế giới phải tổ chức lại cơ cấu nhân lực của mình để đáp ứng tình hình mới.

Liên đoàn lao động Phần Lan đã e ngại động thái trên của Nokia sẽ khiến cho hàng nghìn nhân công tại đây rơi vào hoàn cảnh thất nghiệp đáng lo ngại.

Thứ Năm, 24/03/2011 10:35
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp