Nokia sẽ ra điện thoại Symbian^3 chip 1GHz

Thời gian tới, hãng di động Phần Lan vẫn sẽ tung ra thị trường di động Symbian^3 sử dụng chipset 1GHz, đồng thời tiến hành nâng cấp hệ điều hành này.


Nokia vẫn tiếp tục phát triển hệ điều hành và di động Symbian^3 dù đã gia nhập Windows Phone 7.
(Ảnh: Nokiasaga.)

Trong bức thư ngỏ gửi tới các lập trình viên, Phó chủ tịch Nokia, Purnima Kochikar cho biết, trong thời gian tới hãng di động Phần Lan vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch trình làng những mẫu smartphone mới sử dụng nền tảng Symbian^3 đồng thời tiếp tục tiến hành một số nâng cấp đối với hệ điều hành này.

Theo vị Phó chủ tịch này, trong kế hoạch sắp tới của Nokia thì các mẫu Symbian^3 mới sẽ được trang bị vi xử lý có tốc độ từ 1GHz trở lên đồng thời cũng sẽ có chip đồ họa tích hợp mạnh mẽ hơn nhiều so với hiện nay. Ngoài ra, các dịch vụ dựa trên khả năng định vị vị trí cũng được hãng tập trung phát triển nhằm khiến cho di động của hãng trở nên hữu ích và hấp dẫn với người dùng hơn.

Đối với hệ điều hành và giao diện người dùng, Nokia vẫn dựa trên thiết kế truyền thống của Symbian. Tuy nhiên hãng này sẽ tiến hành một số nâng cấp để tăng hiệu năng sử dụng, như việc mang đến một màn hình Home Screen mới, hệ thống widgets dễ tùy biến, thay đổi icon, Navbar, trình duyệt nhanh hơn hay làm mới giao diện của Ovi Store và Ovi Maps đồng thời tích hợp thêm các dịch vụ mạng xã hội.

Khi được hỏi về việc liệu Symbian^3 sẽ tồn tại đến bao giờ ? Kochikar cho biết Nokia chỉ có thể trả lời câu hỏi này khi hãng đã chính thức bước vào thị trường Windows Phone 7.

Tại Việt Nam, Nokia cũng vừa trình làng mẫu di động Symbian^3 mới nhất của mình nằm trong dòng E, model E7 với giá bán 14,99 triệu đồng.

Thứ Ba, 29/03/2011 15:19
31 👨 422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp