Nokia sẽ liên tiếp thua lỗ trong thời gian tới

Nokia có thể thua lỗ trong quý này và các tháng tới do cắt giảm chi phí tránh việc khách hàng chuyển sang sử dụng smartphone của đối thủ.

Các nhà phân tích nhận định, lợi nhuận của Nokia sẽ giảm trong quý 4 năm nay khi công ty dẫn đầu thị trường này để mất thế chủ động vào tay các dối thủ như iPhone của Apple và điện thoại chạy Android của Google.

Nokia sẽ liên tiếp thua lỗ trong thời gian tới
Nokia hi vọng việc hợp tác với Microsoft sẽ đem lại lợi ích cho mình. (Ảnh: Microsoft)

Với thị trường điện thoại tầm thấp, Nokia đã mất thị phần cho các đối thủ sản xuất ở châu Á. Tuần trước, hãng này cũng tuyên bố bị mất doanh số và mục tiêu lợi nhuận trong cuộc đua với các đối thủ đến từ Trung Quốc và châu Âu.

Các nhà phân tích cũng dự đoán lợi nhuận thu trên cổ phiếu của Nokia sẽ bị giảm vào năm 2012 và 2013.

Pierre Ferragu, nhà phân tích của Bernstein, nói trong bản nghiên cứu của mình rằng thương hiệu Nokia đang mất dần đi vị thế của mình và cơ hội để tạo ra một hệ sinh thái dựa trên nền tảng Windows Phone cũng đang biến đi rất nhanh.

Nokia đặt hết mọi thứ vào Microsoft với hi vọng cùng nhau tạo ra thế hệ smartphone tiếp theo. Công ty này cũng mong có sự chú ý từ các nhà phát triển phần mềm giống như cách mà họ đã từng bị Apple và Google thu hút.

Giá trị thị trường của Nokia đã giảm xuống một nửa còn 17 tỉ USD (từ 25 tỉ) kể từ khi Micorsoft tuyên bố cùng tham gia cuộc chơi vào tháng 2 năm nay.

Thứ Hai, 13/06/2011 08:23
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp