Nokia sẽ đưa “cảm ứng đa điểm” vào S60?

Màn hình cảm ứng của Nokia có thể sử dụng được cả khi tay ướt, móng tay dài thay thậm chí là đang đeo găng tay, đại diện của hãng di động Phần Lan tiết lộ.

Cùng với việc chính thức công bố nền tảng di động S60 thế hệ thứ 5 trong ngày hôm nay (3.10), Chuyên gia makerting Matti Vanska của Nokia cũng tiết lộ với người dùng rằng họ đang nghiên cứu về một thiết bị trong tương lai có màn hình cảm ứng đa điểm như chiếc iPhone 3G của hãng Apple.

Tuy nhiên có điểm khác biệt trong công nghệ màn hình cảm ứng của Nokia là họ sẽ sử dụng công nghệ có tên gọi “cảm ứng cưỡng bức” hay thực chất là công nghệ cảm biến kết hợp với áp lực. Công nghệ cảm ứng này cho phép người dùng thoải mái sử dụng cả khi tay họ bị ướt, móng tay dài hay đang đeo găng tay. Loại màn hình cảm ứng này cũng có thể tương thích với “bút” (stylus) mà đã bước đầu xuất hiện trong hình dáng của chiếc “móng” đi kèm theo chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên của hãng Nokia 5800 XpressMusic.

Công nghệ màn hình cảm ứng hiện nay đang được áp dụng trên iPhone hay iPod đòi hỏi người dùng phải dùng ngón tay trần mới có thể điều khiển được.

Chuyên gia Matti Vanska cũng tiết lộ thêm rằng phiên bản thế hệ 5 của S60 cho hệ điều hành Symbian đã được tích hợp công nghệ “audiocast” giúp cho các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng đưa các phần mềm khác chạy trên nền của hệ điều hành này. “Chúng tôi đã nói với các nhà phát triển rằng họ có thể dùng bất kỳ thứ gì họ muốn, từ C++, Java, Python, Ruby, Web Runtime, Flash Lite, .net, Silverlight hay thậm chí là Open C/C++ cũng dễ dàng chạy được trên S60”, Vanska phát biểu.

Gần một nửa số điện thoại thông minh đang sử dụng trên thế giới bao gồm 85 mẫu của Nokia cho đến các sản phẩm của LG, Samsung đang sử dụng một số phiên bản khác nhau của hệ điều hành Symbian. Tính đến tháng 9/2008, thế giới đã có khoảng 180 triệu smartphone và khoảng 6000 ứng dụng khác nhau cho chúng. Trong khi đó Apple vẫn đang cố gắng giành 2% thị phần.

Thứ Sáu, 03/10/2008 10:55
31 👨 781
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp