Nokia sắp có máy tính bảng chạy MeeGo

Các tin đồn cho thấy hãng điện thoại lớn nhất thế giới có thể đang nghiên cứu sản xuất tablet hoặc smartbook với màn hình 7 inch hoặc 9 inch.


Nguyên mẫu máy tính bảng chạy MeeGo

Theo DigiTimes, tin đồn này có cơ sở khi một công ty của Đài Loan là HQ đang thảo luận về việc sản xuất các loại màn hình kích thước 7 inch và 9 inch cho Nokia. Nguồn thông tin này cũng khẳng định hiện nhà máy sản xuất linh kiện nổi tiếng Foxconn đã cho ra mắt 100 thiết bị mẫu được sản xuất dựa trên nền tảng ARM và ra mắt vào quý IV năm nay.

Nếu các thông tin trên là đúng, chiếc máy tính bảng mà Nokia đang ấp ủ cũng sẽ chắc chắn chạy trên hệ điều hành MeeGo (nguyên mẫu do Quanta sản xuất đã xuất hiện tại triển lãm Computex vừa rồi). Mặc dù vậy, trước đây DigiTimes cũng từng đưa ra thông tin Nokia có thể sẽ ra mắt một chiếc smartbook vào nửa cuối năm nay nên nhiều khả năng hãng điện thoại lớn nhất thế giới này có thể tung ra cả hai sản phẩm nêu trên với kích thước màn hình khác nhau.

Một điều bất ngờ nữa là Nokia cũng được đồn là sẽ sử dụng vi xử lý và nền tảng ARM cho các sản phẩm của mình thay vì nền tảng Moorestown nhiều tính năng ưu việt của Intel, đối tác chính của họ trong việc phát triển hệ điều hành MeeGo.

Thứ Năm, 24/06/2010 09:39
31 👨 351
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp