Nokia, Samsung đầu tư cho ứng dụng nhập liệu Swype

Hai tập đoàn sản xuất di động lớn nhất thế giới hiện nay là Nokia và Samsung cùng với công ty tài chính Benaroya Capital đã chính thức vén tay đầu tư và hỗ trợ phát triển cho công ty Swype - tọa lạc tại Seattle, Hoa Kỳ, và là nơi sáng tạo ra cách thức nhập văn bản nhanh gọn mang chính tên công ty nói trên.

Khác với Qwerty người dùng thường sử dụng hai tay để gõ phím nhanh hơn, thì với ứng dụng Swype (đọc là /swaip/) thì chỉ cần một ngón tay họ cũng có thể nhập văn bản với tốc độ không thua kém các dạng nhập dữ liệu khác. Đơn giản bởi chỉ cần đặt ngón tay lên màn hình, và bắt đầu kéo rê từ phím này qua các phím khác, máy sẽ tự hiểu và nhập vào kí tự đó. Chế độ tự động sửa lỗi chính tả cũng sẽ giúp sửa các lỗi sai khi phát sinh.

Hiện nay, ứng dụng này đã hoàn thiện và hoạt động trơn tru trên các máy sử dụng Window Mobile chính vì thế mà Samsung cũng mong muốn phát triển nó nhiều hơn nữa trên các sản phẩm của họ. Nokia cũng vậy, họ cũng muốn đưa ứng dụng này vào các smartphone cảm ứng của mình. Và mới đây thôi, nó cũng đã có mặt trên các máy sử dụng Android (xem video minh họa bên dưới).

Chính vì vậy, chính hãng Swype hy vọng với sự đầu tư của các tập đoàn và công ty lớn (Nokia và Samsung bước đầu bơm thêm 5,6 triệu USD để hỗ trợ phát triển) thì ứng dụng họ sẽ hiện diện rộng rãi hơn trên các máy nghe nhạc, tabletPCs, Tivi, và cả máy chơi game trong tuơng lai gần.

Swype trên Android:

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=bLwxIwMFzR4&feature=player_embedded[/youtube]

Thứ Tư, 16/12/2009 20:48
31 👨 169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp