Nokia, RIM và HTC tấn công Apple vụ ăng ten

Cả ba nhà sản xuất là Nokia, RIM BlackBerry và HTC đã lên tiếng về việc Apple lấy họ ra làm ví dụ cũng bị mất sóng như iPhone 4.

>> Apple cung cấp bao chống mất sóng iPhone 4 miễn phí

Cuộc họp báo hôm 16/7 của Apple đã trở thành chủ đề tranh cãi giữa các hãng lớn. Thay vì thừa nhận iPhone 4 bị mất sóng khi chạm vào điểm bên cạnh, Apple đã nâng tầm cho rằng, đây là vấn đề của mọi nhà sản xuất và lấy ví dụ các mẫu smartphone của BlackBerry, Samsung và HTC cũng bị lỗi này.


Apple cho rằng, lỗi ăng ten không chỉ là vấn đề của riêng Apple. (Ảnh: Reuters).

Apple đã tự nhận, iPhone 4 không phải là một chiếc di động hoàn hảo. Để chứng minh cho việc, chạm tay vào "điểm nhạy cảm" mất sóng không chỉ sản phẩm của hãng, mà là vấn đề chung của nhiều nhà sản xuất, Apple đã mang các "đồng minh" khác ra làm ví dụ gồm BlackBerry Bold 9700, HTC Droid Eris và Samsung Omnia II.


Chiếc BlackBerry 9700 của RIM được Apple lấy ví dụ mất sóng.

Trước hành động của Apple, hai đồng chủ tịch của RIM là Mike Lazaridis và Jim Balsillie đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình. Họ cho rằng, Apple đã tự quyết định sử dụng kiểu thiết kế ăng ten của mình. Vì vậy, họ phải tự giải quyết vấn đề riêng của mình và RIM không liên quan đến "thất bại của riêng Apple",

Trong một tuyên bố chung, các đồng sáng lập RIM bày tỏ, Apple đã không chấp nhận thất bại của mình, thay vào đó họ lại đưa BlackBerry ra để đánh lạc hướng. Mike Lazaridis và Jim Balsillie cũng chia sẻ, với quá trình phát triển 20 năm, RIM có bề dày trong việc nghiên cứu và xây dựng, duy trì các kết nối cho smartphone của mình.


HTC Droid Eris mất sóng do Apple thử nghiệm.

Hiện tại, HTC và Samsung vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về sự việc trên. Trong khi đó, trả lời Pocket-lint về các phàn nàn với model mang tên Droid Eris được Apple lấy làm ví dụ, phụ trách mảng truyền thông trực tuyến và PR toàn cầu của HTC cho biết, chỉ có 0,016% người dùng model này phàn nàn về máy, "chúng tôi có rất ít các khiếu nại về chất lượng sóng và ăng ten trên Droid Eris".


Chiếc Omnia II của Samsung được Apple làm đồng minh trong vụ mất sóng.

Dù không bị Apple đưa ra làm ví dụ về lỗi mất sóng trong cuộc họp báo cuối tuần trước, nhưng Nokia cũng đưa một tuyên bố về sóng điện thoại được cho là nhắm tới "Quả táo". Hãng sản xuất di động số một toàn cầu cho rằng, thiết kế ăng ten là một vấn đề phức tạp và là năng lực cốt lõi của Nokia trong nhiều thập kỷ vừa qua. Hãng đã đầu tư rất nhiều cho việc nghiên cứu các hành vi người dùng thực hiện cuộc gọi, chơi nhạc, lướt web khi cầm máy. Vì thế, thiết kế ăng ten của hãng không bao giờ có xung đột.

Cũng trong buổi họp báo cuối tuần trước, Apple đã khoe phòng thử sóng được đầu tư hàng triệu USD của hãng.

Dưới đây là các đoạn video do Apple thử nghiệm với các smartphone của đối thủ và kết luận, sản phẩm này cũng mất sóng như iPhone 4.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=KtGq2RoYm4Y[/youtube]
BlackBerry Bold 9700

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=jijIurgqZxs[/youtube]
Samsung Omnia II

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=OCoWx8lmj_o[/youtube]
HTC Droid Eris

Thứ Hai, 19/07/2010 10:41
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp