Nokia "rập rình" ra mắt điện thoại Android

Vừa qua, CEO Nokia Stephen Elop đã bày tỏ sự cân nhắc kỹ lưỡng về việc phát triển mẫu smartphone mới không sử dụng hệ điều hành Symbian hay MeeGo của hãng, ánh lên tia hy vọng cho nền tảng Android hoặc Windows Phone 7.

Trước khi chúng ta đi vào phân tích chi tiết vấn đề này, hãy cùng đến với phát biểu của Elop trong buổi hội nghị ngày hôm qua sau khi Nokia công bố báo cáo tài chính mới nhất: “Chúng tôi buộc phải tạo ra các sản phẩm mới hoặc hợp tác cùng các hãng khác. Việc hợp tác được Nokia lựa chọn phải đảm bảo toàn diện và có khả năng phát triển thêm nhiều dịch vụ tiện ích mà khách hàng trông đợi vào một sản phẩm mới”.

Từ “tham gia” được rất nhiều người chú ý và coi là một trò đùa trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại bởi Nokia đã từng nói rằng Symbian và MeeGo là chú ngựa chiến smartphone, những thế lực không mấy bận tâm về cuộc đua giữa iPhone, Android và BlackBerry. Giờ đây, đây như là cơ hội để Nokia tận dụng vào chính sách này hơn để tăng doanh số bán ra tại thị trường Mỹ.

Phân tích bước đi này của Nokia, giới quan sát dễ dàng nhận ra hai lựa chọn cho nhà sản xuất Phần Lan nếu họ quyết định thử dùng một hệ điều hành mới: Android và Windows Phone 7.

Elop từng làm việc cho Microsoft trước khi chuyển sang Nokia hồi năm ngoái, và hợp tác lại cùng đồng nghiệp cũ là chuyện không quá khó hiểu. Tuy nhiên, Microsoft luôn tỏ ra khó tính về việc Windows Phone 7 sẽ hoạt động trên các smartphone ra sao nên Nokia sẽ gặp nhiều khó khăn để đặt được chiếc tem của mình lên thiết bị theo cách này.

Còn về Android, Nokia thực sự nên suy tính về hệ điều hành này. Mặc dù là lính mới trong lĩnh vực thiết bị di động nhưng sự thành công của các thiết bị nền Android đã gây được tiếng vang lớn, từ giao diện người dùng thông minh đến dịch vụ và các tiện ích cài đặt sẵn. Smartphone nền tảng Android mang thương hiệu Nokia sẽ thật tuyệt vời khi kết hợp cùng Ovi Store vốn có thế mạnh cả về âm nhạc và bản đồ.

Đồng thời, Elop cho biết Nokia sẽ tiết lộ thêm về kế hoạch tương lai của hãng (mà ông gọi đó là “Cập nhật chiến thuật”) vào 11/2 tới, diễn ra trước sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Nếu Nokia quyết định mục tiêu kế tiếp là Android, đây sẽ là một tín hiệu mừng cho fan hâm mộ của hãng nói riêng và hệ điều hành Google nói chung.

Thứ Hai, 31/01/2011 23:33
31 👨 866
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp