Nokia ra mắt dịch vụ Point & Find

Ngày 2/4, Nokia ra mắt thử nghiệm dịch vụ “Point & Find” cho phép điện thoại di động tự động tìm kiếm thông tin khi người dùng chỉ vào một vật thể thực nào đó.

Theo thông báo của Nokia, dịch vụ này sẽ được ra mắt trước tiên tại Anh và Mỹ, các thị trường khác cũng sẽ được sử dụng Point & Find trong một tương lai gần.

Philipp Schloter, Giám đốc bộ phận dịch vụ Point & Find của Nokia cho biết: "Point & Find sẽ được áp dụng đầu tiên trong lĩnh vực điện ảnh, giải trí. Cơ chế hoạt động của dịch vụ này khá đơn giản ví dụ người dùng điện thoại chỉ cần đưa chiếc điện thoại có chức năng camera đến trước một poster quảng cáo phim, Point & Find lập tức hoạt động để tải về máy những đoạn phim chiếu thử (trailer), các bài viết đánh giá và rạp chiếu gần nhất đang hoặc sẽ trình chiếu bộ phim này".

Nokia cho biết, Point & Find hoạt động dựa trên camera của điện thoại, dịch vụ dữ liệu di động, hệ thống định vị toàn cầu qua vệ tinh kết hợp cùng với cơ chế nhận diện hình ảnh theo thời gian thực cũng như hệ thống nhận diện, xử lý dữ liệu và đánh giá vật thể thực.

Hiện nay, Point & Find mới chỉ nhận diện được một số vật thể nhất định như poster quảng cáo, mã vạch, tìm kiếm theo chỉ mục đặc biệt và đưa kết quả tùy thuộc vào địa điểm của người tìm kiếm.

Phần mềm Nokia Point & Find có thể tải về từ trang chủ của Nokia đối với một số phiên bản điện thoại nhất định.

Thứ Năm, 02/04/2009 13:33
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp