Nokia PureBook X14: Có gì đặc biệt trên mẫu laptop đầu tiên mang thương hiệu Nokia?

Lâu nay khi nhắc đến Nokia, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay tới những chiếc điện thoại "cục gạch" siêu bền bỉ, mối tình dang dở với Microsoft (Lumia), hay những chiếc smartphone Android vẫn chưa thực sự đạt được thành công như kỳ vọng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, thế giới rất có thể được chứng kiến một Nokia đầy tiềm năng trong thị trường laptop.

Nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn nhất Ấn Độ Flipkart vừa bất ngờ liệt kê trên hệ thống của mình chiếc máy tính xách tay đầu tiên mang thương hiệu Nokia với tên gọi đầy đủ: PureBook X14. (Flipkart hiện được coi là đối tác phân phối sản phẩm lớn nhất của Nokia tại Ấn Độ). Vậy có gì đặc biệt ở chiếc ultrabook mới toanh này?

Thiết kế của Nokia PureBook X14

Nếu đang mong đợi một sự đột phá về mặt thẩm mỹ từ PureBook X14 so với các mẫu ultrabook khác trên thị trường hiện nay, có lẽ bạn sẽ phải thất vọng. PureBook X14 không phải là chiếc laptop mà bạn có thể "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Vẫn là một bộ khung máy làm từ hợp kim nhôm-magie mỏng, nhẹ với độ dày 16,8mm và trọng lượng chỉ khoảng 1,1kg. Vẫn là viền màn hình mỏng với trackpad to bản mang đến sự hiện đại. Tuy nhiên, ngoại hình của thiết bị chỉ có thể được gói gọn trong hai từ "tối giản", đến mức "đơn điệu".

Bộ khung máy được phủ hoàn toàn bởi màu đen. Không có bất cứ điểm nhấn nào về màu sắc hay những đường nét cắt sẻ tạo hiệu ứng thị giác. Nokia PureBook X14 chỉ đơn giản là một sản phẩm đề cao sự đơn giản, thực dụng. Nhìn chung, nếu xét về mặt ngoại hình không có nhiều điều đáng nói trên sản phẩm này.

Thông số kỹ thuật Nokia PureBook X14

Tuy có ngoại hình không quá nổi trội nhưng sức mạnh phần cứng của PureBook X14 lại không hề tầm thường. Mẫu laptop của Nokia sở hữu màn hình IPS 14 inch độ phân giải FullHD. Với các tính năng hỗ trợ trải nghiệm nghe - nhìn nâng cao bao gồm Dolby Atmos và Dolby Vision.

Bên trong khung máy, trái tim của Nokia Purebook X14 sẽ là chipset Intel Core i5 thế hệ thứ 10 với 8GB RAM DDR4-2666, và 512GB bộ nhớ SSD NVMe. Nokia cho biết CPU này có thể được ép xung lên đến 4,2 GHz. Do đó đây rất có thể là con chip i5-10210U vốn được trang bị trên nhiều mẫu laptop tầm trung hiện nay. Không rõ liệu sẽ có bất kỳ tùy chọn CPU nào khác nữa hay không.

Từ cấu hình trên, có thể thấy chơi game sẽ không phải là trọng tâm chính của PureBook X14. Vì vậy sẽ không có sự góp mặt của GPU chuyên dụng đến từ Nvidia hay AMD. Khả năng xử lý đồ họa của laptop sẽ được đảm nhận bởi con chip đồ họa UHD 620 tích hợp sẵn trên bo mạch. GPU tích hợp này sẽ chỉ phù hợp với các tựa game nhẹ nhàng và ứng dụng công việc cơ bản. Nokia Purebook X14 đi kèm với bàn phím có đèn nền hỗ trợ khả năng nhập liệu linh hoạt hơn.

Về cổng kết nối, laptop hỗ trợ hai cổng USB 3.1, một cổng USB 2.0, một cổng USB-C, một cổng ethernet, cổng HDMI, và một cổng kết hợp micro + giắc cắm âm thanh 3.5mm. Chiếc máy tính xách tay này sẽ hỗ trợ Wi-Fi 2.4 GHz và 5GHz, và cũng có Bluetooth 5.1. Nokia Purebook X14 sẽ chạy Windows 10 Home ngay khi xuất xưởng.

Giá bán Nokia PureBook X14

Nokia PureBook X14 sẽ được mở bán tại thị trường Ấn Độ (độc quyền trên Flipkart) từ ngày 18/12, trước khi đến với các thị trường khác trên toàn thế giới. Sản phẩm có giá bán dự kiến khá cao, bắt đầu từ 59.990 Rupee (xấp xỉ 19 triệu đồng).

Bạn nghĩ gì về Nokia PureBook X14? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 22/12/2020 20:54
51 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ