LG được cấp bằng sáng chế cho thiết kế laptop với màn hình và bàn phím có thể cuộn gọn linh hoạt

Khi mà thiết kế của máy tính xách tay truyền thống đang dần trở nên nhàm chán và bão hòa về mặt ý tưởng như hiện nay, các ông lớn trong thế giới laptop bắt đầu bước vào một cuộc “chạy đua vũ trang” khác: Tìm kiếm ý tưởng thiết kế mới mẻ hơn cho sản phẩm của mình. Có thể thấy rõ điều này với sự ra đời của các mẫu laptop hai màn hình/màn hình gập đến từ Asus, Dell, Microsoft... và sắp tới nhiều khả năng sẽ là màn hình cuộn với những cái tên đi tiên phong như Lenovo và LG.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc LG vừa chính thức xác nhận đã được cấp bằng sáng chế cho ý tưởng thiết kế máy tính xách tay sở hữu phần màn hình và bàn phím có thể cuộn gọn linh hoạt. LG từ lâu đã là nhà sản xuất nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo màn hình nói chung và màn hình dẻo nói riêng. Hiện tại, họ đang là công ty duy nhất bán thương mại mẫu TV thông minh có thể cuộn màn hình mang tên LG Signature OLED TV R. Ngoài ra, đây cũng là thương hiệu duy nhất trên thế giới hiện đang bán ra mẫu điện thoại thông minh có màn hình xoay dạng chữ T độc đáo: LG Wing.

Hình ảnh rò rỉ từ bằng sáng chế của LG
Hình ảnh rò rỉ từ bằng sáng chế của LG

Kể ra để thấy LG là nhà sản xuất chưa bao giờ “đói” ý tưởng mới lạ, cũng như rất biết cách biến những ý tưởng đó thành hiện thực. Thông tin tiết lộ từ bằng sáng chế mới được cấp phép của LG cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đang ấp ủ ý tưởng về một mẫu máy tính xách tay sở hữu màn hình có thể cuộn - mở linh hoạt để thay đổi kích thước không gian hiển thị từ 13,3 inch đến 17 inch tùy theo từng tình huống sử dụng cụ thể. Đáng chú ý, ngay cả phần bàn phím và bàn di chuột của thiết bị cũng có thể được cuộn vào bên trong một khu vực “hộp chứa” nằm dưới màn hình. Như vậy khi được cuộn lại hoàn toàn, chiếc laptop về tổng thể sẽ trông giống hệt như một thanh soundbar.

Vậy mục đích mà thiết kế này đem lại là gì? Bên cạnh sự độc, lạ, lợi thế rõ ràng của một thiết bị có thể cuộn - mở linh hoạt dạng này là nhỏ gọn, chiếm ít không gian, và cho khả năng di động cao.

Độ bền của màn hình sẽ là vấn đề lớn với LG
Độ bền của màn hình sẽ là vấn đề lớn với LG

Ngược lại, vấn đề lớn nhất với sản phẩm sẽ là độ bền khi người dùng thực hiện thao tác cuộn - mở thường xuyên. Sẽ cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện yếu tố này. Do đó, sẽ còn rất lâu nữa LG mới có thể tung ra phiên bán một chiếc máy tính xách tay tuân theo nguyên mẫu thiết kế độc đáo trên.

Trong trường hợp bạn vẫn quan tâm đến laptop màn hình gập, Lenovo hiện đang mở bán một mẫu máy tính xách tay cũng có thể gập lại được, nhưng tất nhiên không “gắt” như trên, có tên gọi ThinkPad X1 Fold, chỉ bán giới hạn ở một số khu vực nhất định.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:15
32 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ