Nokia phủ nhận kế hoạch sản xuất điện thoại Android

Hôm qua (6/7), hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia đã phủ nhận tin đồn về việc hãng sẽ tiết lộ mẫu điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên cài đặt hệ điều hành nguồn mở Android tại hội thảo thế giới Nokia vào tháng 9 tới.

Theo phát ngôn viên của Nokia, tin đồn trên là hoàn toàn không đúng sự thật và hệ điều hành Symbian được cài đặt trên các thiết bị di động của hãng là đối thủ cạnh tranh với Android của Google.

Theo số liệu của HSBC, thị phần smartphone của Nokia trên toàn cầu chiếm 47% vào năm 2007, sau giảm xuống còn 35% vào mùa hè 2008 và đến cuối năm 2008 là 31%. Trước tình hình đó, hãng sản xuất điện thoại Phần Lan sẽ tiếp tục tung ra thị trường 4 trong số 10 smartphone mới vào quý 3 năm nay để kiếm thêm thị phần. Tuy nhiên, theo các hãng phân tích, khả năng này sẽ khá khó khăn khi sản phẩm của Nokia phải cạnh tranh với những “quả bom tấn” như iPhone 3GS của Apple và BlackBerry của RIM.

Phân đoạn thị trường smartphone chỉ là một phần của thị trường điện thoại di động và là phân đoạn duy nhất có nhu cầu tăng mạnh trong suốt thời kỳ suy thoái của nền kinh tế hiện nay. Chính điều đó càng làm cho cuộc chiến giữa các nhà sản xuất điện thoại di động tập trung vào phân đoạn thị trường béo bở này.

Trước đây, Nokia đã tham gia sản xuất điện thoại hoạt động trên nền tảng Symbian, đối thủ của Android Google và hệ điều hành iPhone OS của Apple. Do đó, việc sử dụng nền tảng nguồn mở Android sẽ làm thay đổi chính sách cạnh tranh của hãng.

Thứ Ba, 07/07/2009 14:07
31 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp