Nokia phác thảo kế hoạch mới cho châu Á

Nokia muốn hồi sinh lại vị trí nhà sản xuất lớn nhất bằng cách tập trung giành lại thị phần tại châu Á.

>>> Nokia không đạt mục tiêu trong quý II

Giám đốc điều hành của Nokia, Stephen Elop, muốn giành lại thị phần người sử dụng tại châu Á vốn đã mất vào tay các smartphone giá rẻ Android và các hãng sản xuất vô danh khác. Elop sẽ giới thiệu chiến lược cũng như các sản phẩm mới của công ty tới người tiêu dùng tại hội nghị Nokia Connection 2011 diễn ra tại Singapore bắt đầu từ hôm nay (20/6).

Nokia phác thảo kế hoạch mới cho châu Á
Nokia mất thị phần vào tay các đối thủ do quá tập trung cạnh tranh với Apple và Google.
(Ảnh: Ibtimes).

Đây sẽ là diễn văn đầu tiên của Stephen Elop ở châu Á kể từ vị khi Giám đốc điều hành của Microsoft này trở thành CEO của Nokia, Doug Dawson, phát ngôn viên của hãng cho biết.

Sau khi dành những tháng đầu tiên vạch ra kế hoạch "đối phó" với iPhone của Apple cũng như các thiết bị chạy Android của Google tại châu Âu và Mỹ, Elop sẽ chuyển sự tập trung của mình sang hai công ty là Samsung và ZTE tại châu Á. Đây cũng là nơi nắm giữ hai thị trường lớn nhất thế giới và mức sự tăng trưởng theo dự kiến lên tới hơn 40% trong bốn năm.

Theo Boris Boehm, nhà quản lý quỹ của Nokia tại Aramea Asset Management, Hamburgh, Nokia đã quên mất châu Á. Trang này cũng nhận định chính cuộc đua với Apple đã khiến cho hãng này tập trung quá nhiều vào các thị trường phát triển do đó quên mất việc tạo ra các sản phẩm có giá cả phải chăng.

Trong suốt chín tháng làm CEO, Elop đã cắt giảm hơn 8.800 lao động, bao gồm cả nhân viên thuê ngoài. Vị giám đốc điều hành này cũng đã từng tuyên bố sẽ thay thế phần mềm Symbian cho smartphone bằng Windows Phone 7 của Microsoft để giành lại vị trí nhà sản xuất lớn nhất thế giới của mình.

Thứ Hai, 20/06/2011 19:25
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp