Nokia Ovi và GetJar: Ai đứng thứ hai?

Cuộc tranh luận về danh hiệu kho ứng dụng di động lớn thứ hai thế giới đang diễn ra. Tại cuộc họp báo tuần trước, Nokia tuyên bố Ovi Store hiện có gần 1 triệu lượt tải mỗi ngày và là kho ứng dụng di động lớn thứ hai thế giới sau App Store của Apple.

Thế nhưng GetJar cho rằng họ mới là kho ứng dụng di động lớn thứ hai. Ilja Laurs, Giám đốc điều hành công ty GetJar cho biết kho ứng dụng của họ mỗi tháng có 50 triệu lượt tải, tức khoảng 1,7 triệu lượt tải mỗi ngày.

Việc so sánh giữa các kho ứng dụng di động rất khó bởi có nhiều yếu tố khác biệt: Một số được điều hành bởi các nhà sản xuất di động, trong khi một số khác lại được thành lập bởi các nhà phát triển hệ điều hành di động và còn một số từ các hãng viễn thông và các công ty độc lập như GetJar.

Joseph Gallo, người phát ngôn của Nokia cho biết công ty này muốn nói Ovi Store là kho ứng dụng được điều hành bởi nhà sản xuất di động lớn thứ hai. Vị trí này không liên quan đến các kho ứng dụng độc lập hỗ trợ tất cả thương hiệu di động như GetJar. Tuy nhiên, Ilja Laurs cho rằng thông tin của Nokia có thể khiến người dùng và những người phát triển ứng dụng hiểu nhầm.

Giám đốc của GetJar cũng lưu ý là Nokia đếm lượt tải của nhiều loại nội dung, không chỉ là tải ứng dụng, trong khi GetJar chỉ đếm lượt tải ứng dụng. Người phát ngôn của Nokia cũng xác nhận rằng con số 1 triệu lượt tải mỗi ngày gồm cả người mua hình nền, game cũng như các ứng dụng.

Thứ Năm, 17/12/2009 10:33
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp