Nokia nhận sáng chế điều khiển kính thông minh

Nokia mới đây đã được cấp một bằng sáng chế liên quan đến cơ chế điều khiển những chiếc kính thông minh, thứ mà hãng gọi là Near to Eye Display - NED (tạm dịch: màn hình cận mắt).

Nokia nhận sáng chế điều khiển kính thông minh

Theo đó, Nokia ghi trong bản quyền rằng các phương thức điều khiển hiện tại như theo dõi chuyển động, theo dõi mắt, chạm cảm ứng thường phức tạp, không tiện nghi và khó sử dụng. Để khắc phục, hãng đưa ra hai đề xuất dễ dàng và thân thiện hơn: theo dõi ánh nhìn của người dùng bằng một chiếc camera hồng ngoại đặt phía trước thiết bị và hướng vào mắt, và xài thêm chiếc camera thứ hai hướng ra ngoài để theo dõi sự di chuyển bàn tay.

Cụ thể hơn, ở giải pháp thứ nhất, ánh nhìn của người dùng "sẽ được cấu hình để di chuyển con trỏ trên màn hình". Đến một lúc nào đó khi người dùng ngừng nhìn hoặc chỉ đưa mắt đi một khoảng rất ít, thiết bị đeo được sẽ theo dõi chuyển động bàn tay bằng camera và chạy thao tác tương ứng nếu ít nhất một cử chỉ được phát hiện. Những cử chỉ này có thể là cái nắm tay, lắc tay hoặc di chuyển lòng bàn tay lại gần/ra xa camera. Màn hình sẽ hiển thị những biểu tượng hoặc hình động để người dùng biết được điều gì đang xảy ra. Bằng sáng chế này cũng đề cập đến việc sử dụng chớp mắt để chọn lấy một menu nào đó.

Thứ Hai, 17/03/2014 10:38
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp