Nokia ngưng hỗ trợ MeeGo và Symbian từ năm sau

Hai hệ điều hành những tưởng đã chết từ khá lâu nay lại nhận thêm một tin báo tử từ phía cha đẻ của chúng, Nokia cho biết họ sẽ ngưng hỗ trợ MeeGoSymbian bắt đầu từ ngày 1/1/2014.

Nokia ngưng hỗ trợ MeeGo và Symbian từ năm sau

Điều này có nghĩa là: Các nhà phát triển ứng dụng sẽ không còn có thể cập nhật phiên bản hay phát hành các ứng dụng mới trên Ovi Store. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể tải về các ứng dụng này và các nhà phát triển vẫn được quyền tiếp tục nhận lấy doanh thu từ các ứng dụng có phí của họ.

Symbian từng là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới trước khi Android và iOS ra đời, và MeeGo là hệ điều hành thỏa mãn được nhiều cái nhất đối với những người thích vọc vạch.

Ovi Store tuy là một kho ứng dụng chính thống nhưng nó chưa bao giờ là lựa chọn hàng đầu để người dùng tìm và tải ứng dụng cả. Người ta vẫn có thể cài ứng dụng qua file riêng và trước đây từng có rất nhiều các diễn đàn chia sẻ vô số các ứng dụng dành cho nó mặc dù bây giờ có lẽ không mấy ai còn sử dụng hai hệ điều hành này nữa. Đã đến lúc chúng ta nên để cho hai cái tên này thật sự ngủ yên.

Thứ Ba, 08/10/2013 15:07
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp