Nokia N97 và Omnia HD có firmware mới

Cả Nokia N97 và Samsung Omnia HD đều có thêm các widget trong firmware mới bên cạnh khà năng xử lý tốt hơn.

Hai hai đối cùng chạy nền tảng S60 phiên bản 5 của Nokia và Samsung vừa được cả hai hãng trình làng bộ firmware mới bằng các nâng cấp về giao diện, hiệu năng cũng như các tính năng mới.

N97 và Omnia HD là điện thoại chạy Symbian với màn hình chạm. Ảnh: Dailymobile.

Phần mềm dành cho Omnia HD i8910 đã cho phép người dùng cập nhật, trong khi phiên bản dành cho Nokia N97 phải sang tháng tới mới có mặt.

Samsung Omnia HD

Bản firmware dành cho Omnia HD có tên là XEII1, hiện người dùng tại Nga và Hong Kong đã có thể tải về cài đặt được. Một trong những thay đổi đáng kế nhất là phiên bản mới là việc định dạng âm thanh AMR trong video quay được bằng ACC.

Ngoài ra, Omnia HD với firmware còn hỗ trợ chuyển các task 3D khá linh hoạt, tính năng này trước đây đã xuất hiện trên Samsung Omnia II i8000. Samsung cũng làm mới bàn phím ảo của Omnia HD với các nút bấm có nhiều không gian hơn. Một số lỗi nhỏ trên trình duyệt, chương trình chơi nhạc và các widget mới cũng được thêm vào. Người dùng chỉ cần lấy một ngón tay để phóng to, thu nhỏ giống Omnia II.

Nokia N97 với firmware 2.0

N97 là một trong những chiếc di động gây nhiều tranh cãi hiện nay, máy đã có một lần được Nokia cập nhật firmware vào đầu tháng 7 năm nay nhằm thay đổi tốc độ, khả năng xử lý hình ảnh, widget.

Trong bản firmware 2.0, N97 được thay đổi gần như toàn bộ hệ thống lực cuộn trên màn hình chạm. Bàn phím QWERTY soạn thảo cũng trở nên chuyên nghiệp hơn, chương trình chơi nhạc hiển thị hình ảnh, album chơi nhạc đầy đủ.

Phần mềm mới cũng mang các widget kết nối như đọc báo CNN, ESPN, tham gia mạng xã hội MySpace hay hỗ trợ gọi điện VoIP và phiên bản mới nhất của Ovi Maps cũng xuất hiện.

Thứ Năm, 10/09/2009 09:18
31 👨 471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp