Nokia: N97 là sự thất vọng kỳ lạ

Anssi Vanjoki – Phó chủ tịch điều hành hãng di động Nokia đã thừa nhận việc hãng sản xuất mẫu di động N97 là một sự sai lầm và mang đến nhiều sự thất vọng.

Tháng 6/2009, Nokia chính thức công bố mẫu di động N97 với hy vọng sẽ làm hồi sinh cuộc đua của họ trên phân khúc smartphone cao cấp với các đối thủ như iPhone hay BlackBerry. Nhưng ngay từ những ngày đầu ra mắt, N97 đã liên tục bị bao vây bởi những sự cố, trục trặc như firmware bị đóng băng, khó duyệt hệ thống hay liên tục gặp tình trạng không thể kết nối web…

Sau đó, Nokia đã phải phát hành bản cập nhật firmware để sửa những lỗi phát sinh nhưng N97 vẫn là tâm điểm của rất nhiều lời chỉ trích.

Sau khi phân tích và thừa nhận những sự yếu kém của mẫu sản phẩm này cả trên phương diện doanh số lẫn lợi nhuận, ông Vanjoki thừa nhận: "Đó quả thực là một sự thất vọng đến kỳ lạ và Nokia đã có được rất nhiều bài học từ thất bại này”. Ông Vanjoki còn tuyên bố rằng Nokia đã sai lầm khi “sử dụng Symbian quá mức, quá lâu và đó không phải là thứ thích hợp để cố theo đuổi”.

Tin tốt là Symbian^3, phiên bản hệ điều hành mà Open Symbian Foundation vừa chính thức công bố đã nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng.

Với Symbian^3 bạn sẽ khó mà cưỡng lại được sự thừa nhận rằng đó là một hệ điều hành hoàn hảo”, ông phó chủ tịch Nokia tuyên bố.

Chủ Nhật, 28/02/2010 06:51
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp