Nokia mua lại Novarra

Quản Trị Mạng - Thứ Sáu tuần trước, Nokia tuyên bố hãng sẽ mua lại Novarra. Đây là một công ty tư nhân chuyên về các trình duyệt di động. Novarra có trụ sở tại Chicago.

Nokia sẽ sử dụng công nghệ của Novarra (hỗ trợ kết nối Internet trên các điện thoại di động không có khả năng tự hiển thị các trang web) để cải tiến tính năng truy cập Internet đối với các điện thoại giá rẻ của Nokia, bao gồm cả các thiết bị dựa trên nền tảng Series 40. Các kết quả của thương vụ này sẽ được công bố trong thời gian tới.

Thương vụ này sẽ giúp Nokia thúc đẩy dịch vụ truy cập Internet trên thiết bị di động ở các thị trường mới nổi. Ở các nước phát triển, truy cập Internet trên thiết bị di dộng đang phát triển mạnh mẽ cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các loại smartphone. Tuy nhiên, theo Jonathan Arber, nhà phân tích nghiên cứu của IDC, các thị trường mới nổi vẫn còn bỏ ngỏ. Ở thị trường này, các nhà sản xuất và phân phối điện thoại nên đưa thêm tính năng truy cập Internet và dịch vụ Internet vào các thiết bị giá rẻ giống như Nokia hiện nay.

Nokia vẫn chưa công bố các chi tiết tài chính của thương vụ này, nhưng rất có thể nó sẽ được hoàn thành vào quý 2 năm 2010. Novarra và hơn 100 nhân viên của mình sẽ trở thành một phần của Nokia.

Các trình duyệt di động đang phát triển mạnh mẽ trong mấy tháng gần đây. Tuần trước, Opera Software trình làng phiên bản iPhone của trình duyệt Mini đối với Apple. Mozilla cũng cho biết hãng đã quyết định ngừng việc phát triển trình duyệt di động Firefox cho các điện thoại sử dụng Windows Mobile, thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào việc cải tiến phiên bản Firefox cho các điện thoại dựa trên hệ điều hành Android và trên các phiên bản hiện tại của trình duyệt cho Maemo, hệ thống vận hành sử dụng cho Nokia N900.

Thứ Hai, 29/03/2010 10:09
31 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp