Nokia lùi thời gian "khai tử" hệ điều hành Symbian

Nokia đã quyết định lùi thời gian "khai tử" hệ điều hành Symbian truyền thống sau khi giá cổ phiếu của hãng rớt xuống mạnh mẽ bởi sự e ngại của các nhà đầu tư.

>> CEO Nokia không tin Android vượt Symbian
>> Nokia khẳng định vẫn dùng hệ điều hành Symbian

Sau hợp đồng thỏa thuận với "gã khổng lồ phần mềm" Microsoft để áp dụng nền tảng Windows Phone cho các smartphone tương lai của mình, Nokia khiến dư luận băn khoăn về khả năng "khai tử" hệ điều hành Symbian truyền thống.

Thông tin về việc Nokia "có mới nới cũ" khiến cho nhiều nhà đầu tư e ngại về khả năng những chiếc điện thoại Windows Nokia sẽ không bắt kịp xu hướng mới, cũng như việc đoạn tuyệt Symbian vốn quá quen thuộc với smartphone Nokia càng khiến cho họ nghi ngờ về khả năng thành công của hãng điện thoại Phần Lan.

Ngay sau đó, giá cổ phiếu Nokia đã rớt xuống mạnh mẽ, khiến cho nhà sản xuất mobile hàng đầu thế giới phải lên tiếng khẳng định họ sẽ chưa từ bỏ ngay Symbian, song thời gian mà nền tảng này tồn tại sẽ chỉ trong khoảng hai năm nữa.

Gần đây, Nokia đã tiếp tục tăng sức nặng của lời khẳng định trên khi cho biết, Symbian vẫn sẽ được duy trì trong một thời gian dài kể cả sau khi chiếc Windows Nokia đầu tiên được xuất xưởng.

Tuy nhiên, khoảng thời gian dài này cụ thể là bao nhiêu thì hãng không nói rõ, nhưng có thể thấy được là Symbian sẽ kéo dài tuổi thọ thêm nhiều hơn hai năm của kế hoạch lúc trước từng vạch ra.

Người đứng đầu bộ phận nhân lực phát triển của Nokia, Purnima Kochikar, đã bày tỏ trong một lá thư được công bố vào hôm 25/3: "Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục bán thiết bị chạy Symbian trong một thời gian dài, bên cạnh những chiếc Windows Phone tương lai của Nokia."

Hãng điện thoại Phần Lan hứa rằng họ sẽ ra mắt mẫu điện thoại chạy Windows Phone đầu tiên vào cuối năm 2012.

Trong khi đó, hồi đầu tuần này, hãng khảo sát Ovum đã dự báo rằng những chiếc smartphone Symbian sẽ được duy trì trên thị trường cho tới năm 2016.

Thứ Hai, 28/03/2011 09:59
41 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp