Nokia lo cho số phận của Lumia 900

Phó chủ tịch cấp cao Kevin Shields của Nokia khẳng định Windows Phone 7 sẽ vẫn tiếp tục “sống”, ngay cả khi Windows 8 được bán trên thị trường, và khi Microsoft giới thiệu Windows Phone 8.

>>> Những điều cần biết về Windows Phone 8

Nokia lo cho số phận của Lumia 900

Như để tiếp thêm sinh lực cho Lumia 900, lãnh đạo Nokia còn nói thêm rằng bước chuyển đổi lên Windows Phone 8 sẽ không có gì là “bước đột phá bất ngờ”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cho Windows Phone 7 và tiếp tục phát triển hệ sinh thái Windows Phone”, Shields nói. “Tôi mong các nhà cung cấp ứng dụng sẽ cho ra những ứng dụng chạy được cả trên Windows Phone 7 và Windows Phone 8”.

Shields tránh nhắc đến những lời hứa rằng Nokia sẽ dùng Windows Phone 7 làm hệ điều hành cho các mẫu Windows Phone giá rẻ mà CEO Stephen Elop đã hứa cho các thị trường mới nổi. “Chúng tôi không nói về những sản phẩm chưa công bố. Chúng tôi xem Windows Phone 7 là phần đầu tư quan trọng trong Windows Phone nói chung”.

Nokia đang ở vào tình thế khó khăn. Như chúng ta đã biết, Windows Phone 8 là một sản phẩm quan trọng của Microsoft, hỗ trợ các vi xử lý hùng mạnh hơn, màn hình độ phân giải cao hơn và tương thích mạnh hơn với Windows 8. Trong khi đó, Nokia đang ra chiến dịch quảng bá mạnh cho Lumia 900 và hiện đang bán smartphone này – sản phẩm lại không được nâng cấp lên Windows Phone 8, “nó sẽ chỉ lên Windows Phone 7.8” giúp cải thiện màn hình khởi động của Lumia 900 nhưng không có những đặc tính mới hỗ trợ nhiều ứng dụng mạnh mẽ hơn.

Microsoft đã mượn bản đồ của Nokia cho Windows Phone 8, nhưng Nokia sẽ vẫn có thể mang lại những trải nghiệm tốt hơn các nhà sản xuất điện thoại khác, Shield nói.

Microsoft nói Nokia sẽ phát triển các thiết bị Windows Phone 8, nhưng Shields nói Nokia chưa có bất cứ gì để tiết lộ hay trình diễn cả.

Những thiết bị Windows Phone 8 đầu tiên dự kiến sẽ có vào mùa thu này.

Thứ Năm, 21/06/2012 15:50
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp