Nokia lấy lại ngôi vị đầu bảng tại quê nhà

Có lẽ, thông tin Nokia giành lại vị trí cao nhất trên thị trường điện thoại di động Phần Lan thật sự đáng mừng đối với những người quan tâm đến Nokia. Nokia đang từng bước tìm lại chính mình.

Số liệu thống kê mới nhất từ IDC cho thấy, kết thúc quý II/2013, Nokia đã nắm giữ 36% thị phần thị trường điện thoại di động, giành lại vị trí cao nhất trên thị trường này từ Samsung, hiện đang nắm giữ 34%.

Nokia lấy lại ngôi vị đầu bảng tại quê nhà

Trước đó, theo IDC trong quý 1/2013, lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh điện thoại, số lượng điện thoại Samsung được bán ra tại Phần Lan đã vượt qua Nokia. Nokia đã bị mất ngôi vị đầu bảng ngay trên chính thị trường bản địa của mình.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích tại IDC, sở dĩ Nokia đạt được vị trí cao nhất trên thị trường bản địa là do công ty đã giành thêm thị phần từ việc kinh doanh smartphone của Apple. Trong quý II vừa qua, tỷ lệ thị phần của Appple trên thị trường Phần Lan đã giảm xuống 7% từ tỷ lệ 14% của quý trước đó.

Trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6/2013, các nhà cung cấp sản phẩm tại Phần Lan đã mở rộng phạm vi hiện diện dòng sản phẩm Lumia trên khắp cả nước. Bằng cách đưa ra nhiều chính sách về giá thích hợp với dòng Lumia, người dùng tại quốc gia này đã quay trở lại với thương hiệu đắt giá 1 thời này.

Tại phân khúc điện thoại giá rẻ, Nokia Lumia 520 đang là chiếc smartphone bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại. Đối với dòng smartphone cao cấp, Nokia vừa cho ra mắt Lumia 1020 với camera độ phân giải khủng 41MP.

Theo các chuyên gia công nghệ, trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường di động nói chung và smartphone nói riêng, khi những tiện ích của thiết bị này được đặt lên hàng đầu, sức hút đến từ các sản phẩm mang tên Nokia không còn “nóng” như trước.

Vì thế, nếu như muốn duy trì vị trí cao nhất tại chính thị trường bản địa và tìm lại hào quang đã mất trên thị trường smartphone toàn cầu, Nokia cần phải đầu tư hơn nữa về những tiện ích người dùng, những trải nghiệm mới lạ. Làm được điều này, có thể trong tương lai Nokia sẽ lại là một trong những thương hiệu lựa chọn hàng đầu của người dùng.

Thứ Ba, 27/08/2013 10:29
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp