Nokia 'kiện tập thể' HTC, RIM và Viewsonic

Công ty điện thoại Phần Lan cho rằng 3 đơn vị trên đã vi phạm tổng cộng 45 bằng sáng chế của hãng và đâm đơn lên tòa án tại Mỹ, Đức.

>>> Nokia kiện Apple về vi phạm bản quyền sáng chế trên iPad

Nokia 'kiện tập thể' HTC, RIM và Viewsonic
Nokia đang quyết tâm bảo vệ số bằng sáng chế của mình trước các công ty khác. (Ảnh minh họa: Zdnet).

Theo GSM Arena, Nokia đang kiện HTC, RIM và Viewsonic, cáo buộc cả 3 đơn vị này vi phạm bản quyền của hãng lên tòa án Mỹ và Đức. Cụ thể, Nokia đâm đơn kiện HTC lên Ủy ban Thương mại Mỹ (ITC) và một vụ khác chống lại HTC cùng Viewsonic lên tòa án Delaware. Tại Đức, vẫn HTC nhưng cùng với RIM bị Nokia "mời" ra tòa án Dusseldorf, và một đơn kiện dành cho cả 3 công ty trên tại hai tòa án Munich, Manheim.

Theo Nokia, tổng số bằng sáng chế bị vi phạm lên tới con số 45. Đây là những bản quyền có liên quan tới khả năng hoạt động 2 ăngten, quản lý năng lượng, chế độ đa sóng, đa nhiệm, điều hướng, hiển thị đoạn thoại tin nhắn, mã hóa thông tin, xử lý file đính kèm trong mail và danh mục động trên thiết bị di động.

Đây là động thái mới nhất của chuỗi các vụ kiện tụng lẫn nhau giữa những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp di động vài năm trở lại đây. Những vụ "lùm xùm" lớn nhất luôn có tên của Apple, Samsung, HTC, Nokia, Motorola.

Thứ Năm, 03/05/2012 08:50
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp