Nokia khẳng định tình yêu với hệ điều hành Symbian

Sau một thời gian đầy âu lo với kế hoạch phế truất nền tảng truyền thống Symbian để thay bằng hệ điều hành Windows Phone của đối tác Microsoft, thì Nokia đã tạm làm dư luận yên lòng khi lên tiếng xác nhận rằng họ sẽ vẫn duy trì Symbian trong nhiều năm nữa.

Vào hôm 11/4, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã tăng thêm sức nặng cho xác nhận mình, khi khẳng định tình yêu dành cho hệ điều hành quen thuộc thông qua hai mẫu smartphone mới là E6 và X7.

Cả hai chiếc điện thoại thông minh này đều chạy nền tảng Symbian mới do Nokia phát triển, với giá bán dự kiến là 340 euro (491,6 USD) cho E6 và 380 euro cho X7. Mức giá trên chưa tính tới khoản hỗ trợ từ chính phủ và các loại thuế. Theo kế hoạch, 2 chiếc smartphone này sẽ được tung ra thị trường vào cuối quý này.


Nokia vẫn trung thành với hệ điều hành Symbian. (Nguồn: Internet)

Cùng với đó, vào ngày 12/4, Nokia đã ra mắt phiên bản Symbian mới, với một số cải tiến như các biểu tượng mới, tính năng nhập văn bản được cải thiện, tăng tốc duyệt Internet và nâng cấp ứng dụng Ovi Maps.

Những động thái trên được đánh giá là nỗ lực của một bộ phận nhân lực trung thành với Symbian, để tích cực giảm thiểu những thiệt hại sau hàng loạt phát biểu và chiến lược mới mà vị giám đốc điều hành Stephen Elop đã phũ phàng với các sản phẩm chạy Symbian.

Hồi tháng 2/2011, cùng với tuyên bố lựa chọn Windows Phone làm nền tảng chính cho các dòng smartphone tương lai của Nokia, Elop còn ví Symbian như một nền tảng hết thời và rằng hệ điều hành này không xứng đáng với tương lai của Nokia.

Ngay sau đó, giá cổ phiếu của nhà sản xuất mobile lớn nhất thế giới đã bị tụt giảm mạnh mẽ, đi kèm những nghi ngờ rằng hãng này sẽ không thể làm nên chuyện với nền tảng Windows Phone mới mẻ.

Nhà phân tích Tero Kuittinen của MKM Partners bày tỏ: "Việc ra mắt phiên bản Symbian mới chứng tỏ nỗ lực của một số giám đốc và kỹ sư Nokia trong việc khẳng định chiều ngược lại của tư tưởng do Stephen Elop đưa ra".

Thứ Tư, 13/04/2011 08:24
41 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp