Nokia hợp tác Yahoo, cải thiện chất lượng các dịch vụ di động

Cách đây không lâu, Yahoo đã hợp tác với Samsung để tích hợp các dịch vụ Yahoo Mobile lên các dòng điện thoại chạy Android và Bada. Mới đây, họ lại tiếp tục ký hợp tác với Nokia trong một chiến lược lâu dài, được đồn đoán khá nhiều gần đây dưới tên gọi là "Dự án Nike". Theo đó, từ đầu quý III năm nay trở đi, các dịch vụ gia tăng như email, chat trên nền dịch vụ Nokia's OVI sẽ được hỗ trợ phát triển bởi Yahoo và ngược lại, các dịch vụ liên quan đến bản đồ, định vị của Yahoo cũng sẽ được Nokia trực tiếp cộng tác phát triển.

Theo thông báo chi tiết từ Nokia thì dịch vụ bản đồ và định vị của Yahoo sau này sẽ được tích hợp cơ sở dữ liệu lẫn công nghệ của OVI Maps và sẽ được Nokia độc quyền hỗ trợ phát triển, dưới nhãn "Powered by Ovi". Còn riêng về các dịch vụ di động nền tảng OVI trên di động Nokia, chúng cũng sẽ được Yahoo độc quyền hỗ trợ phát triển/tích hợp công nghệ với các chi tiết được công bố như sau:

• Nokia's Ovi Mail và Nokia's OVI Chat sau này sẽ được thêm vào nhãn "Powered by Yahoo!".

• Trong tương lai, người dùng OVI và Yahoo sẽ còn có thể sử dụng chỉ 1 tên đăng nhập cho mọi dịch vụ trực tuyến của Nokia lẫn Yahoo.

Nokia hứa hẹn dịch vụ đầu tiên (kết quả từ sự hợp tác này) sẽ xuất hiện vào những tháng đầu của nửa cuối năm nay, và tất cả các dịch vụ kết hợp sẽ có thể được phổ biến trên toàn cầu trong năm sau, 2011.

Thứ Ba, 25/05/2010 10:07
51 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp