Nokia giảm giá điện thoại nghe nhạc và N-series

Nokia đã giảm giá tới 10% nhiều mẫu di động trong tháng 7 vừa rồi. Phần lớn các model đều tập trung ở dòng nghe nhạc và giải trí.

Thị trường điện thoại di động thế giới đang đương đầu với việc thị phần các model cao cấp giảm xuống tại Mỹ và châu Âu, trong khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Việc giảm giá của nhà sản xuất đang chiếm 40% thị phần toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến các thương hiệu nhỏ hơn như Sony Ericsson. Dòng di động chính mà liên minh Nhật Bản - Thụy Điển đang thành công là nghe nhạc và chụp hình.


Các mẫu nghe nhạc XpressMusic và N-series được Nokia
giảm giá nhiều nhất. Ảnh: Phonearena.

Các model giảm giá của Nokia vừa rồi là 5310, 5610, N81 8 GB... Phát ngôn viên của hãng từ chối bình luận về sự kiện này, “nếu chúng ta nói về việc giảm giá thì điều này sẽ không bao giờ kết thúc, bởi chúng luôn thay đổi”, ông cho biết.

Nokia đã nâng thị phần của mình lên 40,9% trong quý II từ 38,4% so với cùng kỳ năm ngoái, hãng nghiên cứu CCS cho biết.

Điện thoại của Nokia hiện đang bán chạy tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, điều này làm cho doanh số bán hàng của hãng nâng lên.

Trong khi đó, Sony Ericsson đang đánh mất thị trường khi tổng kết quý II thị phần của hãng là 8,2% nếu so sánh với cách đây một năm là 9,5%, theo số liệu của CSS. Thị phần của các thương hiệu lớn đứng sau là Samsung 15,3%, Motorola 9,4% và LG theo sát với 9.3%.

Thứ Hai, 04/08/2008 14:51
11 👨 1.960
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp