Nokia được cấp bằng sáng chế viền màn hình có khả năng cảm ứng

Nokia mới đây đã được cấp một bằng sáng chế liên quan đến việc tích hợp khả năng cảm ứng cho viền màn hình, từ đó mở rộng diện tích mà người dùng có thể tương tác với thiết bị di động.

Nokia được cấp bằng sáng chế viền màn hình có khả năng cảm ứng

Việc ghi nhận thao tác cảm ứng chỉ được kích hoạt khi người dùng nhấn một lực đủ mạnh nhằm tránh các lần chạm không mong muốn, và ngưỡng lực này sẽ do nhà sản xuất hoặc thậm chí là người dùng định trước. Bản quyền cũng đề cập đến việc xác định khu vực cảm ứng trên viền dựa vào "cách mà thiết bị được sử dụng" để cung cấp giải pháp sử dụng máy linh hoạt nhất có thể. Khi không chạm vào khu vực viền trong một thời gian nhất định, tính năng cảm ứng cũng có thể được vô hiệu hóa.

Vậy làm thế nào để người dùng biết rằng thao tác cảm ứng lên viền màn hình đã được máy ghi nhận? Nokia ghi rằng thiết bị sẽ phát ra một số hình ảnh hoặc tạo ra sự phản hồi xúc giác trong trường hợp này, tương tự như cách mà chúng ta thấy phím to lên và máy rung nhẹ khi nhập liệu bằng bàn phím ảo. Hiện chưa rõ bao giờ hãng sẽ hiện thực hóa những gì được ghi trong bằng sáng chế này.

Thực ra thì trước đây Nokia cũng từng trình diễn một nguyên mẫu thiết bị có khả năng thực hiện vài thao tác nhất định khi người dùng bẻ hoặc vặn viền sản phẩm. Apple cũng từng được cấp bằng sáng chế về viền cảm ứng nhưng cách thực hoạt động là dựa vào màn hình.

Thứ Hai, 10/03/2014 08:46
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp