Nokia đóng cửa cửa hàng bán lẻ lớn nhất của mình tại Trung Quốc

Trong tương lai gần, công ty Phần Lan sẽ dựa vào các nhà bán lẻ bên ngoài cũng như các nhà mạng để phân phối sản phẩm của mình tại Trung Quốc.

Nokia đóng cửa cửa hàng bán lẻ lớn nhất của mình tại Trung Quốc

Theo trang công nghệ CNET, cửa hàng của Nokia tại Thượng Hải ra mắt vào năm 2007 đã đóng cửa vào cuối tháng Ba vừa rồi.

Một đại diện của Nokia cho biết: "Trong thời gian vừa qua, Nokia đã đặt trọng tâm lên việc gia tăng phối hợp với các nhà mạng và các nhà bán lẻ, hơn là bán hàng qua các cửa hàng do công ty sở hữu. Dĩ nhiên, chúng tôi cũng đang tăng cường sự hiện diện của mình trên mạng".

Cho dù Nokia đang cố gắng hết sức để giành lại thị phần tại Trung Quốc, một trong những thị trường tối quan trọng với quá trình hồi phục của công ty, việc đóng cửa cửa hàng tại Thượng Hải vẫn là điều không thể tránh khỏi. Doanh số của Nokia trong khu vực đang giảm sút: lợi nhuận trong quý IV năm 2012 giảm 79% xuống còn 280,7 triệu USD. Doanh số của Nokia chỉ còn là 5 triệu đơn vị, so với 14,7 triệu đơn vị trong năm trước đó.

Tuy vậy, Nokia vẫn có khả năng hồi phục trên thị trường này. 2 mẫu Lumia giá rẻ (520 và 720) đã ra đời, nhắm vào các khách hàng chuộng sản phẩm ít tiền. China Mobile, nhà mạng lớn nhất của Trung Quốc, cũng đã đồng ý hỗ trợ Nokia với mẫu Lumia 920T bên cạnh bộ đôi Lumia 520 và 720.

Thứ Sáu, 05/04/2013 16:22
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp