Nokia đóng cửa các shop trực tuyến ở châu Âu

Bắt đầu kể từ tháng 6, Nokia shop trực tuyến tại Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ chính thức bị đóng cửa bởi không cạnh tranh được với các nhà phân phối khác.

Nokia đóng cửa các shop trực tuyến ở châu Âu

Những thông tin không vui liên tiếp xuất hiện đối với Nokia, hãng sản xuất di động lớn nhất thế giới. Sau những số liệu không mấy khả quan về doanh số bán hàng, hãng đã phải điều chỉnh mục tiêu doanh thu trong năm 2011 đồng thời hủy bỏ mục tiêu về lợi nhuận khiến giá cổ phiếu của hãng xuống thấp nhất trong vòng 13 năm qua.

Chưa hết, bắt đầu kể từ đầu tháng 6 này, Nokia đã phải đóng cửa một số cửa hàng trực tuyến của hãng tại các quốc gia châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha và sắp tới là Hà Lan. Đây là hành động nhằm phản ứng lại sự cạnh tranh ngày càng lớn của các nhà phân phối – nơi sản phẩm cũng của Nokia nhưng lại được bán với giá rẻ hơn khá nhiều.

Các cửa hàng Nokia trực tuyến dành cho người dùng Đức, Ireland, Italy, Nga, Thụy Sỹ và Anh hiện vẫn hoạt động nhưng doanh số bán hàng rất thấp nên rất có thể trong tương lai những cửa hàng này cũng sẽ lần lượt bị đóng cửa.

"Sản phẩm Nokia bán ra qua các nhà phân phối thường được nhà mạng trợ giá nên giá bán khá thấp", một đại diện của Nokia Tây Ban Nha cho biết đồng thời tuyên bố dù cửa hàng của hãng đóng cửa nhưng mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo đầy đủ.

Thứ Sáu, 03/06/2011 17:44
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp