Nokia demo giao diện cảm ứng đa điểm của Symbian Touch tương lai

Như tin đã đưa, trong khuôn khổ hội nghị thường niên tại Helsinki, Nokia đã cam kết sẽ cải tiến triệt để giao diện các phiên bản hệ điều hành Symbian trong năm tới. Và dường như Nokia không muốn để người dùng tiếp tục mong ngóng, đợi chờ hay thậm chí quay lưng lại với lời hứa suông đó, cũng thuộc khuôn khổ các chương trình tọa đàm tại hội nghị đang diễn ra, họ đã trình diễn những nét mới mà chính họ sẽ cải tiến và áp dụng trên các dòng máy cảm ứng mang hệ điều hành Symbian.

Thân thiện, mượt mà, sử dụng cảm ứng đa điểm, đơn giản hơn nhưng nhanh hơn, hỗ trợ email mạnh mẽ, tốc độ lướt web nhanh hơn... là những gì mà các máy cảm ứng thông minh của Nokia tương lai gần sẽ có.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=I1l0L9tmZlg[/youtube]

Theo như giới thiệu trên video demo của nhận vật phát ngôn đại diện Nokia tại hội nghị với giới báo chí châu Âu thì những chiếc máy di động thông minh áp dụng phiên bản hệ điều hành Symbian cảm ứng của Nokia trong năm tới sẽ sử dụng những nền tảng phần cứng mạnh mẽ hơn cũng như sẽ được chính Nokia tùy biến giao diện mượt mà hơn và khác lạ hơn hẳn hiện nay.

Các máy đó sẽ sử dụng màn hình cảm ứng điện dung, các tính năng tinh chỉnh như: vuốt/ trượt, phóng to/ thu nhỏ, thay vì dùng bút như hiện nay sẽ chuyển sang sử dụng các đầu ngón tay. Song song đó, các thao tác tạo lập email cũng sẽ giảm từ 4 bước xuống chỉ còn 2 hay bạn chỉ cần 2 buớc là vào ngay thư mục giải trí yêu thích thay cho 8 bước như hiện nay...

Quan trọng hơn chính là việc trình duyệt web và hạ tầng giao diện các menu bên trong cũng sẽ được cải tiến với tốc độ kết nối và khả năng xử lý cao hơn hiện nay đến 3 lần. Chi tiết hơn, như phát ngôn viên cho biết trên video thì: thay vì hiện nay các giao diện của các dòng máy cảm ứng sử dụng Symbian Touch có tốc độ đáp ứng là 15 fps (frame per second - khung hình/giây) thì trong hệ thống cải tiến, tốc độ đó sẽ được nâng lên đến 60 fps.

Vài hình ảnh demo trong giao diện nền tảng Symbian Touch tương lai:

Thứ Sáu, 04/12/2009 08:29
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp