Nokia đang cứu Windows Phone?

Nếu nền tảng Windows Phone thực sự bắt đầu phổ biến, các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, công lớn sẽ thuộc về hãng điện thoại Phần Lan Nokia.

Mới đây, thông tin trên website Seeking Alpha, Nokia đang dần gia tăng thị phần tại nhiều thị trường chủ chốt, điều này đã giúp cho nền tảng Windows Phone của Microsoft có được vị trí thứ 3 vững chắc trên thị trường hệ điều hành dành cho các thiết bị di động.

Nokia đang cứu Windows Phone?

Số liệu từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, thị phần của Windows Phone đã có mức tăng trưởng ổn định tại các thị trường Anh, Pháp và Australia. Tuy nhiên, tại một số thị trường như Đức và Tây Ban Nha, mức tăng trưởng lại không ổn định.

Thị trường duy nhất chứng kiến sự sụt giảm doanh số các thiết bị sử dụng nền tảng Windows Phone là Italy. Tuy nhiên, đây lại là thị trường có tỷ lệ người dùng thiết bị Windows Phone cao nhất.

Kể từ khi Nokia độc chiếm thị trường thiết bị Windows Phone với 81% vào quý trước, nhiều người cho rằng, công ty gần như một mình chịu trách nhiệm là công ty thúc đẩy sự gia tăng của nền tảng này.

Với kế hoạch tập trung phát triển các sản phẩm dựa trên nền tảng chủ đạo Windows Phone, Nokia không chỉ thống trị thị trường Windows Phone mà còn giành thêm thị phần từ các đối thủ như Samsung, HTC…

Nokia đang cứu Windows Phone?

Mới đây, báo cáo từ AdDuplex cho thấy, chính việc lựa chọn Windows Phone chứ không phải là Android đã giúp cho Nokia có cơ hội gia tăng thị phần trên thị trường smartphone. Nếu Nokia chọn Android, công ty sẽ phải bước chân vào cuộc đua cấu hình ngày một gia tăng. Điều này sẽ buộc Nokia phải chi nhiều tiền hơn vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Trước đó, công ty nghiên cứu thị trường IDC đã dự báo, không chỉ vượt BlackBerry trên thị trường di động toàn cầu, Windows Phone còn vượt mặt iOS của Apple, trở thành nền tảng di động phổ biến thứ 2 thế giới cho đến năm 2016.

Các chuyên gia tại IDC cho rằng, Windows Phone hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau, bao gồm cả những người dùng bình dân trong khi cùng với số tiền đó, người dùng chỉ có thể mua 1 chiếc iPhone phiên bản cũ.

Thứ Hai, 12/08/2013 08:46
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp