Nokia đang chờ một 'kỷ nguyên mới'

Smartphone mới ra đời và hàng loạt thay đổi về quản lý đang đặt Nokia trước những hy vọng về một "kỷ nguyên mới" của sự phát triển.

Một nhân viên của Nokia tại sự kiện của hãng mới kết thúc ở London. Ảnh: Nokia.

"Nokia đã trở lại", giám đốc bán hàng công ty, ông Niklas Savander phát biểu tại Nokia World 2010 vừa kết thúc tại Anh hôm qua.

Nokia hiện đang nằm giữ khoảng 40% thị phần smartphone toàn cầu, tuy nhiên, hãng chỉ bán được các model tầm trung và giá thấp, và đánh mất thị phần nhóm hàng kiếm được lợi nhuận nhiều nhất cho các đối thủ.

Ba chiếc smartphone mới gồm E7, C6-01 và C7 của Nokia đều có màn hình rộng, đa điểm, điện dung, thiết kế mà iPhone đã đặt nền móng từ ba năm trước. Những model này sẽ chạy trên nền tảng Symbian mới nhất của hãng.

"Các sản phẩm mới của Nokia là một sự cải tiến ấn tượng", Carolina Milanesi, nhà phân tích của Gartner bày tỏ. Tuy nhiên, ông cũng hồ nghi về những gì mà các phiên bản này thực thi được. Nhưng dù sao "một CEO mới đến đang củng cố niềm tin các nhà đầu tư về những thay đổi", Carolina Milanesi nhận định.

Bộ ba smartphone cao cấp mới của Nokia sẽ được bán trước khi kết thúc năm nay với giá từ 260 đến 495 euro trước thuế và trợ giá.

E7, chiếc smartphone vừa ra mắt của Nokia. Ảnh: Nokia.

"Chúng tôi đã mất đi nhiều thứ để tỏa sáng trong phân khúc cao cấp. Và điều đó sẽ được giải quyết trong hôm nay", Colin Giles, người đứng đầu bộ phận bán hàng toàn cầu của Nokia phát biểu với Reuters, "chúng tôi cần xây dựng lại thương hiệu của mình, chắc chắn".

Symbian của Nokia trong những nằm gần đây đã bị Apple iPhone, Android của Google chiếm dần thị phần, dù vẫn đóng vai trò lãnh đạo trong "cuộc chơi" điện thoại thông minh.

Tuần trước, Nokia thông báo về việc Stephen Elop, một cựu lãnh đạo Microsoft người Canada tiếp quản chức giám đốc điều hành thay Kallasvuo. Đồng thời, người đứng đầu bộ phận smartphone cũng ra đi, nhường chỗ cho những cái nhìn mới.

"Câu hỏi đặt ra là ông ta (Stephen Elop) có mang ý chí chiến đấu đến cho Nokia và giành chiến thắng trong trái tim những 'nokian'. Chúng tôi chưa biết câu trả lời", Christian Lindholm, một người cũ của Nokia hiện là một quản lý cao cấp Yahoo bày tỏ.

"Tôi bị kích thích bởi Symbian^3", Tero Ojanpera, người đứng đầu mảng dịch vụ của Nokia cho biết. "Chúng tôi ở đây và đang nói về Nokia World hôm nay".

Thứ Năm, 16/09/2010 17:26
31 👨 48
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp