Nokia đàm phán bán Vertu giá 249 triệu USD

Nếu thương vụ với Nokia thành công, EQT sẽ có tới hai lần "mua sắm" chỉ trong vòng một tuần.

>>> Nokia đang đàm phán bán Vertu

Nokia đàm phán bán Vertu giá 249 triệu USD
Mỗi mẫu Vertu luôn có giá rất đắt nhưng gần đây không còn tạo được tiếng vang như trước.

Nguồn tin từ Reuters hôm nay cho hay, Nokia đang trong cuộc đàm phán với EQT với hy vọng bán được công ty con của mình là Vertu với giá khoảng 200 triệu euro (khoảng 249 triệu USD).

Vertu là thương hiệu điện thoại siêu sang thuộc sở hữu của Nokia với những nét đặc trưng từ thiết kế đến màn hình pha lê và các phím bấm bằng đá sapphire. Giá bán cho một sản phẩm thương hiệu này có thể lên đến 200.000 bảng Anh (khoảng 310.900 USD). Đây là mức khá ấn tượng với bất kỳ ai sở hữu chiếc điện thoại này trên thế giới.

Một nhóm cổ phần tư nhân là Permiera trước đó cũng đã xem xét mua lại Vertu nhưng cuối cùng lại từ bỏ. Nokia đang có những dấu hiệu đi xuống trong làng di động mà họ từng làm "vua" cách đây vài năm nên việc bán thương hiệu không "hái" ra tiền như trước để cải tổ được coi là bước đi đúng đắn.

Theo nguồn tin từ trang FT, EQT đã mua một công ty khác đầu tuần này là BSN Medical (một công ty của Đức chuyên sản xuất các thiết bị y tế) từ Montagu Private Equity. Nếu EQT tìm được tiếng nói chung với Nokia trong thương vụ với Vertu thì đây sẽ là lần "mua sắm" thứ hai của họ chỉ trong vòng một tuần.

Tại thời điểm báo chí đang đưa các tin bài này, EQT và Nokia chưa công khai các quyết định của mình.

Thứ Năm, 14/06/2012 11:00
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp