Nokia đã đánh mất “ngôi vương” vào tay Samsung

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analysis vừa cho biết, Samsung đã vượt qua Nokia để trở thành nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới.

Nokia đã đánh mất “ngôi vương” vào tay Samsung

Thay đổi mang tính bước ngoặt kể trên xảy ra trong bối cảnh Samsung liên tục đạt được những thành công kinh doanh rực rỡ, trong khi Nokia vẫn chưa thể ngăn được đà sa sút mạnh mẽ.

Theo Strategy Analysis, trong quý I vừa qua, Nokia có mức thị phần toàn cầu là 22,5%, kém hơn nhiều so với thành tích 30,4% của cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, thị phần của Samsung là 25,4%, cao vượt trội so với mức 19,3% của quý I/2011.

Strategy Analysis bày tỏ: “Hãng công nghệ Hàn Quốc đã có màn trình diễn xuất sắc, với tổng lượng tiêu thụ thiết bị là là 93,5 triệu đơn vị sản phẩm, ứng với mức thị phần 25,4%. 5 năm trước, Samsung từng lần đầu tiên giành lấy ngôi vị số hai trên thị trường thiết bị cầm tay thế giới từ Motorola. Tới giờ, họ đã phế được ngôi vương mà Nokia nắm giữ trong suốt thời gian dài trước đây."

Giám đốc điều hành Neil Mawston của Strategy Analytics bày tỏ thêm về “nỗi buồn” Nokia: “Mức thị phần toàn cầu của hãng điện thoại Phần Lan đã sụt giảm mạnh mẽ tới 24% hàng năm, dẫn đến lượng tiêu thụ chỉ là 82,7 triệu đơn vị sản phẩm trong quý 1/2012. Từng nắm giữ ngôi vị quán quân trên thị trường thiết bị cầm tay thế giới trong suốt 14 năm, kể từ năm 1998 tới 2011, cuối cùng thì Nokia cũng đã phải chứng kiến màn soán ngôi ngoạn mục của đối thủ Samsung ở quý vừa qua.”

Thứ Bảy, 28/04/2012 07:57
31 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp