Nokia cũng trở thành nạn nhân thảm họa Nhật Bản

Hãng sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới Nokia cho biết thảm họa kép động đất và sóng thần ở Nhật Bản sẽ làm gián đoạn nguồn cung sản phẩm của hãng này nhưng sẽ không ảnh hưởng đáng kể kết quả kinh doanh quý 1/2011.


Động đất tàn phá nhiều khu vực của Nhật Bản. (Nguồn: AFP/TTXVN)

"Nokia dự kiến đơn vị Devices & Services sẽ gặp phải gián đoạn trong khả năng cung cấp một số sản phẩm do sự thiếu hụt được dự báo rộng rãi trong ngành đối với các linh kiện liên quan và nguyên liệu thô từ Nhật Bản. Tuy nhiên, Nokia không thấy bất kỳ ảnh hưởng vật chất nào đối với kết quả kinh doanh quý 1/2011 do sự kiện này."

Phát ngôn viên James Etheridge của Nokia cho biết hãng này đang đánh giá tình hình để xác định chính xác những bộ phận nào có thể đang bị cạn kiệt nguồn cung và có thể làm gì để khắc phục điều đó.

Trong một diễn biến liên quan, người khổng lồ điện tử tiêu dùng Sony cho biết ngày 22/3 bắt đầu nối lại một phần hoạt động ở nhà máy sản xuất pin lithium-ion trong tỉnh Tochigi, trong khi sáu nhà máy khác của hãng này, sản xuất một loạt thiết bị từ thẻ mạch điều khiển tích hợp đến đĩa Blu-ray, vẫn đóng cửa.

Cùng lúc đó, Nissan Motor, hãng sản xuất ôtô thứ 2 của Nhật Bản, cũng đã khôi phục hoạt động hạn chế ở năm nhà máy của hãng này tại Nhật Bản hôm 21/3 và dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất ôtô trong tuần này.

Trong một tuyên bố, Nissan cho biết sẽ nối lại sản xuất các linh kiện sửa chữa và phụ tùng cho sản xuất ở nước ngoài tại các nhà máy ở Oppama, Tochigi, Yokohama, Kyushu và Nissan Shatai.

Thứ Tư, 23/03/2011 10:33
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp