Nokia cung cấp miễn phí phần mềm thu thập nhanh dữ liệu

 Nokia vừa thông báo sẽ cung cấp miễn phí Nokia Data Gathering, phần mềm giúp thu thập nhanh chóng và chính xác dữ liệu về các vấn đề "nóng" như sự bùng phát dịch bệnh, cứu trợ nạn nhân thiên tai qua thiết bị di động... cho các tổ chức công cộng và phi chính phủ (NGO).

Phần mềm cho phép tạo những bảng câu hỏi và phân phát đến nhiều điện thoại di động sử dụng cùng một mạng di động bình thường. Nhân viên thực địa khảo sát về tình trạng địa phương có thể nhanh chóng hoàn thành các bảng câu hỏi và ngay lập tức chuyển kết quả đến cơ sở dữ liệu trung tâm.

Hệ thống cũng cho phép các tổ chức gắn chỉ dẫn địa lý cho dữ liệu với thông tin định vị GPS để xây dựng hình ảnh chi tiết về tình trạng địa phương.

Cơ quan y tế bang Amazonas tại Brazil sẽ là nơi đầu tiên sử dụng giải pháp này để theo dõi sự bùng phát của bệnh dịch và tính hiệu quả của những chương trình ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết ở thành phố Manaus, bắc Brazil. Bắt đầu từ tháng 10-2008, 50 nhân viên thực địa của SUSAM - cơ quan y tế bang Amazonas - mang theo các điện thoại Nokia sẽ có mặt tại khu vực trung tâm của Manaus, tập trung trước tiên vào dịch sốt xuất huyết.

Thứ Tư, 01/10/2008 14:46
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp