Nokia có thể ra điện thoại Lumia 41 MP vào mùa hè

Dựa trên nguồn tin thân cận, báo Guardian của Anh cho biết Nokia sẽ công bố mẫu smartphone Lumia trang bị camera 41 megapixel vào mùa hè này tại thị trường Mỹ.

Lần đầu tiên Nokia công bố công nghệ cảm biến ảnh Pureview 41 MP là vào năm ngoái, phần mềm này vẫn dựa trên hệ điều hành Symbian. Tuy nhiên, theo những nguồn tin thân cận, Nokia sẽ ra mắt một loạt điện thoại Windows Phone nhãn hiệu Lumia tích hợp cảm biến ảnh 41 megapixel. Các mẫu điện thoại mới trang bị Pureview có tên mã EOS, giống như nhãn hiệu camera của Canon.

Nokia có thể ra điện thoại Lumia 41 MP vào mùa hè

Khi mẫu điện thoại Windows Phone Lumia 920 ra mắt vào cuối năm 2012, Nokia đã bị phê bình vì Lumia 920 không trang bị cảm biến ảnh 41 megapixel – Cảm biến ảnh được cho là mang lại độ phân giải cao gấp 5 lần so với hầu hết các loại camera điện thoại cao cấp nhất hiện này. Mặc dù Lumia 920 cũng được trang bị một loại công nghệ camera có tên gọi là Pureview.

Cảm biến ảnh 41MP ra mắt lần đầu tại sự kiện MWC 2012 trên mẫu điện thoại Symbian cuối cùng của Nokia, mẫu 808. Những bức ảnh chụp từ 808 được khen nhiều song thực tế mục đích của cảm biến ành này không phải là để sản xuất ra những bức ảnh lớn, mà là những bức ảnh tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Các bức ảnh chụp từ camera 8.7 MP của Lumia 920 trong điều kiện thiếu sáng cũng rất tốt – Trong hầu hết các trường hợp thiếu sáng bạn không cần đến flash khi chụp bằng Lumia 920. Ngoài ra, công nghệ cảm biến ảnh Pureview còn cho phép phóng to ở cấp độ cao mà không mất độ phân giải. Đây là điều không thể có với các loại điện thoại camera hiện nay.

Đưa cảm biến ảnh Pureview 41MP vào dòng điện thoại Lumia chắc chắn sẽ khiến smartphone Nokia nổi bật hơn các smartphone Windows Phone đến từ đối thủ HTC và Samsung.

Nokia từ chối xác nhận chính thức về thông tin EOS. Một đại diện của Nokia nói: "Mặc dù chúng tôi rất vui vì mọi người chú ý đến dòng điện thoại Nokia lumia, nhưng chính sách của chúng tôi là không bình luận về các tin đồn trên thị trường".

Thứ Tư, 06/02/2013 08:40
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp