Nokia có thể bảo vệ được mình trước các vụ kiện cáo

Nhà sản xuất Phần Lan đang nắm trong tay số bằng sáng chế đủ dày để tự vệ trước các vụ kiện cáo đồng thời có thiết kế khác biệt so với hãng khác.

Sau khi Samsung bị toà án Mỹ phạt 1 tỷ USD vì vi phạm bằng sáng chế của Apple, Mark Cuban, một "ông trùm" trong giới kinh doanh Mỹ đã phải thốt lên rằng "chỉ vì Apple mà giờ các công ty công nghệ buộc phải kiện nhau. Giá cả sẽ tăng lên kéo theo sự đổi mới và cạnh tranh đi xuống". Điều này đồng nghĩa với việc nhiều nhà sản xuất thiết bị phải nỗ lực hơn để tránh vi phạm thiết kế của Apple trên cả tablet lẫn smartphone.

Nokia có thể bảo vệ được mình trước các vụ kiện cáo
Windows Phone giúp Nokia đứng vũng trong ngành công nghiệp di động. (Ảnh: Laptopmag).

Theo PC World, Nokia là một trong số ít các hãng làm được điều đó. Nguồn tin này cho rằng khi đặt trên tay một chiếc Windows Phone của nhà sản xuất Phần Lan, người dùng sẽ thấy nó không có bất cứ điểm tương đồng nào với iPhone.

Thay vì sử dụng giao diện có các biểu tượng ứng dụng nhỏ như Android hay iOS, Windows Phone lại sở hữu bộ sưu tập các "lát gạch" sống động luôn cập nhật thông tin theo thời gian thực. Robert Barr, Giám đốc điều hành của Trung tâm luật và công nghệ thuộc trường đại học California Berkeley (Mỹ), cũng đồng ý rằng giao diện sử dụng của Windows Phone hoàn toàn tách biệt so với iPhone. Ngoài ra, các mẫu di động của Nokia cũng có thiết kế khác biệt so với những hãng khác, điển hình là Lumia 900.

Ông Robert nhận định: "Nhà sản xuất điện thoại lâu đời như Nokia có một danh mục bằng sáng chế đủ dày để tự vệ. Đối với hai công ty đang cố gắng quay trở lại thị trường như Nokia và Microsoft, sự khác biệt trong thiết kế là lợi thế rõ ràng cả trong lĩnh vực marketing lẫn 'cuộc chiến' bằng sáng chế khốc liệt đang ngày một lan rộng trong ngành công nghiệp".

Thứ Ba, 28/08/2012 15:00
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp