Nokia có kế hoạch “sang tên” công ty con Vertu

Ngày 8/12, trang Financial Times tiết lộ tập đoàn Nokia đang triển khai kế hoạch bán công ty con Vertu, vốn là thương hiệu điện thoại di động sang trọng nổi tiếng thế giới.

Nokia có kế hoạch “sang tên” công ty con Vertu

Động thái trên là một phần trong chiến lược tái cơ cấu tập đoàn để Nokia có sức cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ smartphone khác.

Nguồn tin trên dẫn lời một người thân cận với vấn đề cho hay, Nokia đã chỉ định Goldman Sachs giữ vai trò giám sát việc bán hãng Vertu, và hiện nay các cuộc đàm phán mới đang ở giai đoạn bước đầu.

Dù nổi tiếng với những sản phẩm điện thoại được chế tạo cầu kỳ, công phu và rất đắt tiền, song Vertu lại không mang đến hiệu quả lợi nhuận cho tập đoàn mẹ Nokia.

Mức doanh thu thường niên của Vertu rất lớn, lên tới khoảng 200-300 triệu Euro (268-402 triệu USD), song vì những chi phí đầu tư không hề nhỏ nên cuối cùng lợi nhuận của công ty điện thoại đóng tại Anh này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Hiện nay, Vertu được cho là “miếng mồi” béo bở đối với những thương hiệu hàng hóa sang trọng, rất phù hợp với mô hình hoạt động của hãng này.

Thứ Năm, 08/12/2011 16:29
52 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp