Nokia “choáng” vì doanh số giảm mạnh

Doanh số ĐTDĐ sụt giảm nhanh hơn dự đoán khi người dùng cắt giảm chi tiêu, Nokia đưa ra cảnh báo lần thứ hai trong vòng ba tuần.

Rõ ràng là người tiêu dùng đang cắt giảm việc chi tiêu rất mạnh mẽ”, Giám đốc tài chính của Nokia Rick Simonson đã phát biểu trước các đại biểu trong Hội nghị các nhà đầu tư của hãng tại New York (Mỹ) hôm 5/12. Ông cũng thừa nhận rằng mình “không dám ảo tưởng” rằng thị trường sẽ sớm hồi phục. “Chúng tôi đang phải đối mặt với nó trên khắp thế giới. Hiện chỉ có một thứ duy nhất đang “tăng tốc” là sự suy giảm trầm trọng tại các thị trường mới nổi”, Rick Simonson phát biểu tiếp.

Theo quan điểm của Rick Simonson, thị trường thiết bị cầm tay thế giới sẽ suy giảm khoảng 5% trong năm 2009 nhưng chính Nokia cũng không dám chắc chuyện gì sẽ xảy ra sau đó. Tuy vậy, ông giám đốc tài chính cũng tự tin cho rằng Nokia vẫn có thể giảm bớt mức độ thiệt hại nhờ vào vị trí của một hãng có thị phần lớn nhất thế giới như hiện nay. Mạnh mẽ hơn nữa, ông Rick Simonson còn tuyên bố sẽ lấy thêm thị phần từ RIM và Apple nhờ sự đầu tư mạnh vào mảng smartphone. Ông cho rằng đây chính là phân khúc duy nhất có thể tăng trưởng mạnh trong năm 2009 nhưng không đưa ra con số dự đoán cụ thể.

Năm 2009 sẽ là một thử thách cho ngành công nghiệp điện thoại di động. Tuy nhiên chúng tôi có một cơ sở rất mạnh mẽ và đáng ghen tị để tiếp tục phát triển và tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục mạnh lên trên nhiều mặt trận”, CEO của Nokia Olli-Pekka Kallasvuo tuyên bố, “Chúng tôi đã được xây dựng lên từ những sự linh hoạt và Nokia đang hành động để giảm giá thành trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng phát triển chậm lại”.

Tuy vậy, Nokia cũng vẫn phải thừa nhận doanh thu trong quý IV của họ sẽ sụt giảm nghiêm trọng bởi họ không thể cắt giảm chi phí kịp so với sự biến đổi quá nhanh của thị trường.

Thứ Hai, 08/12/2008 08:08
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp