Nokia chính thức bán lại Vertu

Thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu sẽ được hãng di động Phần Lan chuyển nhượng lại cho một đối tác Bắc Âu, giá trị hợp đồng chưa được tiết lộ.

>>> Nokia đang đàm phán bán Vertu

Nokia chính thức bán lại Vertu
Thương hiệu Vertu được Nokia thông báo sẽ nhượng lại cho EQT VI trong năm nay.

Trên trang chủ của Nokia hôm qua đã xuất hiện thông báo cho biết, EQT VI, một quỹ đầu tư tới từ Bắc Âu, đang tiến hành hoàn tất đàm phán mua lại thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu. Giá trị của thương vụ trên không được tiết lộ nhưng theo như thông báo, EQT VI muốn 90% cổ phần sở hữu, và 10% còn lại vẫn thuộc về Nokia. Nếu suôn sẻ, thời gian thực hiện cho vụ chuyển giao này sẽ là ngay nửa cuối năm nay, 2012.

Vertu là thương hiệu điện thoại xa xỉ thuộc hàng bậc nhất, được Nokia thành lập vào năm 1998 với trụ sở chính đặt tại Anh, sở hữu 1.000 nhân viên trên toàn thế giới. Các sản phẩm của hãng sử dụng những công nghệ tốt nhất của Nokia, từ phần cứng lẫn phần mềm nhưng tập trung chính vào quá trình chế tác tỉ mỉ và thiết kế sử dụng các vật liệu cao cấp, xa xỉ.

Nhưng những năm gần đây khi smartphone vươn lên và dành được sự ưa chuộng lớn của phần lớn người dùng, việc kinh doanh các dòng điện thoại xa xỉ này lại gặp phải một số khó khăn khi có công nghệ và trang bị thua kém.

Thứ Sáu, 15/06/2012 10:16
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp