Nokia cấp phép bản quyền bằng sáng chế cho RIM

Nokia và RIM đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phái giải quyết các vấn đề liên quan đến các bằng sáng chế.

Mặc dù chưa có thông tin đầy đủ nhưng theo tiết lộ mới nhất, nhà sản xuất BlackBerry đã ký kết thanh toán với đối tác Phần Lan của mình một số tiền nhất định. Với số tiền nhận được, Nokia sẽ có thêm khoản tiền giúp công ty vượt qua những khó khăn trong kinh doanh hiện nay.

Nokia cấp phép bản quyền bằng sáng chế cho RIM

Trước đó, Nokia cho biết RIM đã vi phạm một số bằng sáng chế của mình và yêu cầu một lệnh cấm bán tại Mỹ, Canada và Anh. Điều đó có nghĩa, để tránh bị ảnh hưởng đến việc kinh doanh thiết bị BlackBerry, phía RIM sẽ buộc phải ký kết với Nokia một thỏa thuận cấp phép mà ở đó công ty của Canada sẽ phải thanh toán một khoản phí sử dụng bằng sáng chế từ Nokia.

RIM sẽ cố gắng để tránh bất kỳ loại ẩu đả nào liên quan đến cuộc chiến pháp lý trong thời gian tới để có thể an tâm cho việc ra mắt BlackBerry 10 vào ngày 30-1 tới đây. Công ty hy vọng có thể tạo ra cơ hội cho mình lấy lại một thị phần nào đó trong thị trường smartphone.

Trong báo cáo rất tỉ mỉ về các số liệu quý 3-2013 vừa được đưa ra, RIM cho biết hãng đã mất 1 triệu người sử dụng, đó là chưa kể khoản lỗ mà công ty phải gánh chịu.

Thứ Bảy, 22/12/2012 11:05
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp