Nokia bị xử bất lợi trong vụ kiện bằng sáng chế

Không lâu sau niềm vui chiến thắng trong cuộc tranh chấp pháp lý với hãng Apple, tập đoàn Nokia đã phải đón nhận một trái đắng mới tại tòa án nước Anh.

>>> Apple trả cho Nokia 1 tỷ USD cho đến hết năm 2011

Nokia bị xử bất lợi trong vụ kiện bằng sáng chế

Theo thông tin do Nhật báo Phố Wall tiết lộ, nhà sản xuất điện thoại Phần Lan đã bị xử thua trong vụ kiện của hãng công nghệ IPCom đóng trụ sở tại Đức.

Giám đốc Bernhard Frohwitter của IPCom phát biểu: "Như chúng ta biết, đây là lần đầu tiên một bằng sáng chế trọng yếu trong lĩnh vực viễn thông 3G được mang ra xét xử tại Anh." Trong khi đó, phía Nokia thì lại cho rằng IPCom đang "viển vông" khi họ đã hiểu nhầm phán quyết của tòa án.

Mục tiêu của IPCom là đòi được một khoản tiền bồi thường từ nhà sản xuất điện thoại Phần Lan, đồng thời ngăn cản hãng này không được bán một số mẫu điện thoại tại Anh.

Nokia cho biết, họ tự tin rằng những sản phẩm trên thị trường hiện nay đều hợp pháp, và thủ đoạn mà IPCom đang thực hiện sẽ không ngăn cản được nỗ lực hoạt động kinh doanh của Nokia trên thị trường Anh nói riêng, cũng như những thị trường khác nói chung.

Thứ Bảy, 18/06/2011 09:40
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp