Nokia bí mật sản xuất máy tính bảng dùng Windows RT

Thông tin về việc chiếc máy tính bảng của Nokia vốn đã xuất hiện từ cách đây khá lâu, và thông tin này một lần nữa lại rộ lên mạnh mẽ khi có nhiều nguồn tin khẳng định rằng Nokia đang thử nghiệm máy tính bảng mới nhất của mình.

Hãng điện thoại Phần Lan Nokia bị cho là đã quá chậm chân trong việc chạy đua trên thị trường máy tính bảng khi mà đến hiện giờ vẫn đang đứng ngoài phân khúc thiết bị di động đang rất nhộn nhịp này. Tuy nhiên, Nokia cũng chưa bao giờ phủ nhận việc mình sẽ tham gia vào thị trường này.

Nokia bí mật sản xuất máy tính bảng dùng Windows RT
Hình ảnh phác họa thiết kế máy tính bảng của Nokia

Mới đây, theo nguồn tin thân cận với Nokia tiết lộ cho trang công nghệ WMPUser thì hiện hãng điện thoại Phần Lan đang phát triển và thử nghiệm chiếc máy tính bảng sử dụng vi xử lý ARM và hoạt động trên nền tảng Windows RT. Nguồn tin này cũng khẳng định Microsoft đã tạo điều kiện cho Nokia để thử nghiệm những ứng dụng mới nhất trên nền tảng Windows RT.

Thông tin trên càng có cơ sở để tin tưởng hơn khi Marko Ahtisaari, giám đốc thiết kế, người chịu trách nhiệm thiết kế các sản phẩm mới của Nokia tiết lộ đang thiết kế “một sản phẩm tiến hóa của smartphone”, mà nhiều người tin rằng không gì khác chính là một chiếc máy tính bảng mang thương hiệu của Nokia.

Nokia bí mật sản xuất máy tính bảng dùng Windows RT
Hình ảnh ý tưởng về máy tính bảng của Nokia, có nhiều nét tương đồng với Lumia 800

Chưa hết, trong bài trả lời phỏng vấn gần đây với trang công nghệ AllThingD, CEO của Nokia Stephen Elop tiết lộ việc Microsoft ra mắt máy tính bảng Surface của riêng hãng không làm ảnh hưởng đến khả năng xâm nhập vào thị trường này của Nokia, đăc biệt là khi Nokia và Microsoft chỉ là đối tác trong lĩnh vực phát triển smartphone, thay vì máy tính bảng.

Stephen Elop cũng đã lần đầu tiên thừa nhận doanh số thất vọng của dòng smartphone Lumia sử dụng Windows Phone của Nokia, điều này càng làm nhiều người tin rằng Nokia sẽ phải tìm hướng đi mới để cải thiện tình hình bi đát hiện tại của mình, mà máy tính bảng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Nokia bí mật sản xuất máy tính bảng dùng Windows RT

Nokia bí mật sản xuất máy tính bảng dùng Windows RT

Nokia bí mật sản xuất máy tính bảng dùng Windows RT
Một vài ý tưởng khác về máy tính bảng của Nokia

Theo nhận định của giới công nghệ, nếu thực sự máy tính bảng của Nokia có tồn tại thì ít nhất phải đến đầu năm sau Nokia mới có thể ra mắt sản phẩm này bởi lẽ hãng cần phải có thời gian để hoàn thiện sản phẩm của mình và tình thế của Nokia hiện tại không cho phép hãng nóng vội trong việc ra mắt bất kỳ sản phẩm mới nào.

Thứ Tư, 17/10/2012 11:00
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp