Nokia bí mật sản xuất điện thoại 4G?

Một tin đồn vừa mới rò rỉ cho hay hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đang chế tạo một chiếc điện thoại cảm ứng sử dụng mạng không dây 4G của Verizon Wireless. Chiếc mobile bí mật này sẽ được tung ra thị trường trong năm 2010.

Thông tin trên trang web TheStreet.com cho hay hai hãng này đang hợp tác để sản xuất chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên hoạt động đông mạng tốc độ cao sắp được triển khai của Verizon.

Tháng trước, tại Hội nghị di động thế giới (MWC), tổ chức ở Barcelona, Verizon - hãng liên doanh giữa Vodafone và Verizon Communications - cho biết sẽ thử nghiệm mạng 4G sử dụng công nghệ LTE. Theo kế hoạch, mạng di động 4G sẽ được triển khai vào năm 2010..

The Street.com không tiết lộ nguồn tin cung cấp kế hoạch giữa Nokia và Verizon. Phát ngôn viên của Nokia không phủ nhận thông tin hãng và Verizon đang hợp tác với nhau nhưng ông này khẳng định, Nokia chưa ký hợp đồng độc quyền với đối tác.

Phát ngôn viên của Nokia cho biết Verizon đang có dự định sẽ triển khai mạng LTE trên khắp nước Mỹ trong vòng 5 năm tới. Và, hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới này không muốn bỏ lỡ cơ hội hợp tác để sản xuất thiết bị di động đời mới.

Mới đây, Nokia cũng thể hiện thiện chí với công nghệ LTE hơn so với mạng WiMax chuẩn 4G. Tại một hội nghị diễn ra ở Texas trong tuần này, một CEO của Nokia cho biết hãng đang có kế hoạch sẽ xuất xưởng điện thoại LTE trong năm tới.

Nếu Nokia ký hợp đồng độc quyền với Verizon thì đây được xem là động thái mới giúp hai hãng này cạnh tranh với đối thủ Apple và AT&T khi hai “ông lớn” này bắt tay phân phối điện thoại iPhone.

Điện thoại 4G - “Cơn sóng” của Nokia?

Cơn sốt của iPhone đã làm ảnh hưởng đến thị phần của Nokia trên thị trường smartphone. Hơn thế nữa, từ nhiều năm nay, hình ảnh của Nokia dường như đã bị phai mờ trên đất Mỹ.

Mới đây, Nokia cũng rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi phải ngừng bán điện thoại 5800 XpressMusic trên thị trường Mỹ. “Vận hạn” đến với Nokia một tuần sau khi hãng này bắt đầu bán dòng điện thoại nghe nhạc có màn hình cảm ứng này tại các chuỗi cửa hàng tại New York và Chicago. Người mua đã phàn nàn về tình trạng kết nối 3G của 5800 XpressMusic. Nokia cho biết, lỗi này chỉ ảnh hưởng những điện thoại bán tại Bắc Mỹ. Hiện hãng đang khắc phục và sẽ sớm bán lại sản phẩm ra thị trường.

Vì thế, việc bắt tay hợp tác với một hãng viễn thông của Mỹ để đưa ra điện thoại 4G hy vọng sẽ giúp Nokia dành lại được chỗ đứng trên thị trường smartphone cao cấp.

Thứ Hai, 09/03/2009 11:59
31 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp