Nokia bắt đầu bỏ Symbian sang Windows phone

Để chuẩn bị thực hiện tốt các cam kết sẽ biến Windows Phone 7 thành hệ điều hành chính trên các điện thoại Nokia, nhà sản xuất Phần Lan này đã cho ngừng bán các smartphone Symbian và điện thoại tính năng ở Mỹ và Canada.

Nokia bắt đầu bỏ Symbian sang Windows phone

Hơn nữa, Nokia còn từ bỏ mô hình truyền thống bán các điện thoại cao cấp của hãng và thay vào đó sẽ chuyển sang làm việc chặt chẽ hơn với các nhà mạng về giá cả và phân phối điện thoại Windows Phone. Động thái khôn ngoan này sẽ tạo cho Nokia cơ hội tốt để cạnh tranh với các nhà sản xuất Windows Phone khác cũng như điện thoại Android được nhà mạng trợ giá.

Theo Chủ tịch Nokia ở Mỹ - Chris Weber, khi Nokia ra mắt các điện thoại Windows Phone, công ty sẽ cơ bản rút khỏi kinh doanh Symbian, S40,…Điều thú vị là kế hoạch của Nokia ở Mỹ hoàn toàn trái ngược với những gì CEO Stephen Elop hứa hẹn hồi tháng 5. Khi đó, Stephen Elop nói rằng, Nokia sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành Symbian đến năm 2016.

Ngay cả khi cam kết của Elop chỉ áp dụng cho những người dùng Symbian hiện nay tại các thị trường cụ thể trên toàn cầu, như Trung Quốc, thì các nhà phân tích cũng không ngạc nhiên gì khi Nokia tập trung lực lượng ở Mỹ - quê hương của Windows Phone và Canada, quê hương của CEO Stephen Elop.

Tuy nhiên, Nokia sẽ rất khó khăn để thuyết phục các nhà mạng ở Mỹ phân phối cho sản phẩm của hãng. Trong khi đó, việc cắt giảm kinh doanh sẽ làm cho quy mô của hãng bị thu hẹp và vẫn còn quá sớm để Nokia tái lập sự hiện diện tại thị trường Bắc Mỹ trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt Windows Phone. Điều đó càng khó khăn hơn cho hãng trong việc đẩy mạnh được doanh thu trước khi điện thoại Nokia Windows Phone 7 ra đời vào cuối năm nay.

Thứ Tư, 10/08/2011 12:30
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp