Nokia bán bộ phận công nghệ mobile TV

Hãng di động lớn nhất thế giới Nokia đã bán bộ phận truyền hình di động - mobile TV - cho hãng gia công phần mềm Ấn Độ Wipro.

Một người phát ngôn của Nokia hôm thứ Hai cho biết bộ phận Mobile Broadcast Solutions (Tạm dịch: Các giải pháp phát sóng di động) vừa được bán có khoảng 40 nhân viên và chế tạo phần mềm, phần cứng cho phép đưa công nghệ truyền hình di động vào điện thoại di động để dò và truy cập mạng lưới phát sóng.

Nokia là một trong những người khởi xướng mobile TV và từng là kỳ vọng cao của Nokia

Chúng tôi muốn tập trung vào phương diện khách hàng – khách hàng truyền hình di động trong các thiết bị hơn là phương diện doanh nghiệp tới doanh nghiệp”, người phát ngôn nói.

Phát sóng truyền hình di động, tính năng tưởng chừng “hot” nhất dành cho điện thoại di động khi mới xuất hiện vài năm trước đây, thực tế chỉ thu hút được một số lượng nhu cầu yếu ớt trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, từ cuối năm 2006, Công ty cổ phần dịch vụ BCVT Sài Gòn (SPT) và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) tiên phong thương mại hóa mobile TV với dự báo mobile TV sẽ nhanh chóng bùng nổ thuê bao. Tuy nhiên, thực tế đến nay việc phát triển thuê bao mobile TV rất khó khăn do giá thiết bị di động đắt.

Thứ Tư, 22/04/2009 08:14
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp