Nơi bán iPad rẻ nhất thế giới

Malaysia là quốc gia bán máy tính bảng iPad rẻ nhất thế giới, đối ngược với Argentina – nơi bán iPad đắt nhất.

Nơi bán iPad rẻ nhất thế giới

Theo CommSec, công ty con của Ngân hàng Commonwealth (Úc), iPad màn hình Retina kết nối Wi-Fi, dung lượng 16GB có giá lên tới 1.094,11 USD (hơn 23 triệu đồng) tại Argentina.

Cùng mẫu iPad như vậy tại Mỹ có giá bán lẻ là 499 USD (10,5 triệu đồng). Mặt khác, Malaysia có lẽ là nơi tốt nhất dành cho những “tín đồ” Apple. Người dùng tại Malaysia được mua iPad tương tự với giá 473,77 USD (10 triệu đồng) – Mức thấp nhất tại bất kỳ quốc gia nào.

Commsec theo dõi giá bán của các sản phẩm Apple tại nhiều thị trường trên thế giới từ năm 2007 như một cách để đánh giá giá trị tiền tệ. Tại các thị trường hoàn toàn tự do, giá bán của cùng một sản phẩm có thể khác biệt. Tuy nhiên, những yếu tố khác như chi phí vận chuyển, thuế, hạn chế nhập khẩu có thể ảnh hưởng tới giá bán cuối cùng của chúng.

Dĩ nhiên, người dùng Mỹ không “dại” gì di chuyển từ đây sang Malaysia chỉ để mua iPad rẻ hơn 25 USD. Dù mức giá sản phẩm khác nhau tùy theo từng nước, Apple vẫn luôn có khả năng định giá sản phẩm cao hơn mọi đối thủ nhờ vào sức mạnh thương hiệu và hệ sinh thái nội dung cao cấp.

Thứ Tư, 25/09/2013 13:59
31 👨 525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp